Nguyên lý hoạt động và lợi ích của máy xúc lật

Trong ngành khai tác mỏ, công nghiệp và xây dựng thì vận chuyển vật liệu nặng qua công trường là điều cần thiết. Bởi vì hầu hết các thiết bị nâng chỉ nâng một loại vật thể, các doanh nghiệp có thể chi hàng trăm triệu cho nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ tính linh hoạt và khả năng chuyên chở, máy xúc lật vận chuyển các loại vật liệu khác nhau với chi phí thấp. Vậy máy xúc lật là gì, nguyên lý hoạt động cũng như những lợi ích của nó mang lại như thế nào, mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Máy xúc lật là gì?

Máy xúc lật là một phần của máy móc hạng nặng được sử dụng để tải và vận chuyển vật liệu qua công trường. Máy xúc lật có thể chuyên chở các vật liệu mịn như cát hoặc các vật thể lớn như đá và các mảnh vụn phá hủy.

Mặc dù chúng thường được sử dụng trong xây dựng, nhưng máy xúc lật cũng đóng một vai trò trong các dự án dọn dẹp công nghiệp và nông nghiệp. Kích thước của máy xúc lật giúp xác định ngành nào nó phù hợp nhất.

Tùy thuộc vào ngữ cảnh, người vận hành có thể sử dụng các loại bộ tải khác nhau. Nhờ có gầu và lốp bền bỉ, máy xúc lật mang đến khả năng di chuyển vô song. Cho dù người vận hành cần đào, khuân vác hay đặt tải, loại máy xúc lật này sẽ giúp ích.

Máy xúc lật được sử dụng để làm gì?

Máy xúc lật vận chuyển tải trọng lớn trong thời gian ngắn. Nhờ phần gầu, máy xúc lật có thể xúc vật liệu trong một chuyển động nhanh chóng. Sau khi người vận hành đã nắm chắc phần hàng của họ, họ có thể lái tải đến đích. Ví dụ về các nhiệm vụ của máy xúc lật bao gồm:

- Vận chuyển nguyên liệu thô như gỗ, đá, chất thải và xỉ

- Xử lý lại các đối tượng để giảm thiểu chu kỳ tải

- Đặt tải vào phương tiện khác

- Dọn dẹp đống đổ nát từ một công trường

- Đặt ống

- Loại bỏ tuyết

...

Máy xúc lật hoạt động như thế nào?

Máy xúc lật hoạt động bằng cách đào một thùng gắn phía trước xuống đất. Từ đó, chiếc gầu này xúc và vận chuyển vật liệu. Cũng giống như các thiết bị nâng hạ khác, gầu xúc phía trước này chở vật có hệ thống thủy lực bên trong. Người vận hành cũng có thể điều chỉnh tải trong không trung để tận dụng trọng lượng của nó tốt hơn.

Trong một số trường hợp, gầu được gắn cố định trên máy xúc lật. Các mô hình khác có nhiều lựa chọn các phụ kiện đính kèm khác mà người vận hành có thể trao đổi. Tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của hàng hóa, một phần phụ kiện này có thể mang lại khả năng làm việc hiệu quả hơn phụ kiện khác.

Tương tự như xe nâng, người vận hành được hưởng lợi từ thiết bị định vị. Họ có thể cung cấp hướng dẫn cho người vận hành, đảm bảo họ mang tải xung quanh các chướng ngại vật. Tuy nhiên, một số công việc yêu cầu người chỉ điểm nhiều hơn những công việc khác. Khi vận chuyển vật liệu ra khỏi nơi làm việc, người vận hành có thể lái xe tránh xa những người khác một cách an toàn.

Lợi ích của máy xúc lật

Máy xúc lật mang đến những lợi ích mà các thiết bị nâng hạ khác không thể sánh được.

Tốc độ: Máy xúc lật vận chuyển vật liệu hiệu quả hơn các thiết bị khác. Cần cẩu và xe nâng hoạt động dựa trên độ chính xác, vì vậy người vận hành phải di chuyển hàng hóa của họ một cách cẩn thận. Ngược lại, gầu của máy xúc lật nhanh chóng múc và tận dụng trọng lượng của chúng. Lốp xe bền của họ cũng đảm bảo họ có thể lái xe qua địa hình không ổn định.

Sức mạnh: Nói chung, một thiết bị nâng đáng tin cậy sẽ chuyên chở vài nghìn kg cùng một lúc. Máy xúc lật lớn có thể chứa một lúc lên đến 18 tấn. Các thùng lớn của chúng khuyến khích mang nhiều trọng lượng hơn cùng một lúc so với các máy khác. Với thiết kế bền bỉ của máy xúc lật, những vật nặng này không bao giờ ảnh hưởng đến sự an toàn.

Sự đơn giản: Mặc dù vượt trội so với các loại máy móc hạng nặng khác, máy xúc lật có thiết kế đơn giản. Ở mức tối thiểu, máy xúc lật kết hợp một máy kéo với phần gầu phía trước. Thiết kế đơn giản này làm cho việc vận hành và sửa chữa bộ nạp dễ dàng hơn các thiết bị khác. Khi một công việc đòi hỏi sự linh hoạt hơn, máy xúc lật cung cấp cho nó một sự thay đổi phụ kiện đơn giản.

Cấu tạo của máy xúc lật

Máy xúc lật dựa vào một số bộ phận chính để hoạt động. Trong khi các van điều khiển và xi lanh thủy lực hoạt động dưới mui xe, chúng cung cấp năng lượng cho một số bộ phận bên ngoài được chọn. Bằng cách hiểu cách các bộ phận này kết hợp với nhau, người vận hành có thể vận hành thiết bị này tốt hơn. Các bộ phận của bộ nạp bao gồm:

Cabin: Người điều khiển máy xúc lật điều khiển máy từ buồng lái của nó. Khoang này nằm phía trên van điều khiển chính, nâng nó lên cao so với mặt đất. Từ vị trí thuận lợi này, người vận hành có thể quan sát thùng tải của họ và đảm bảo rằng nó không va chạm với bất kỳ thứ gì. Kính bảo vệ trên cửa sổ cũng ngăn các mảnh vụn xâm nhập vào cabin.

Tay gầu: Hai tay cần vươn ra phía trước cabin. Hệ thống thủy lực của máy xúc lật điều khiển các cần này, cho phép chúng nâng lên và hạ xuống cùng với vật liệu được kéo. Cuối cần là một đoạn liên kết nối với gầu. Các bộ tải khác cho phép người vận hành tắt thùng và gắn các phần đính kèm khác nhau vào liên kết.

Máy công tác: Thông thường, máy xúc lật vận chuyển vật liệu bằng gầu. Nhưng tùy thuộc vào tải, một bộ máy công tác khác có thể hoạt động tốt hơn. Hầu hết các phụ kiện của bộ nạp tập trung vào việc đẩy, nâng hoặc quét các vật ở phía trước máy. Lựa chọn của nhà điều hành phụ thuộc vào ngành của họ và nhiệm vụ họ cần thực hiện.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll