Xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu xử lý như thế nào?

Nếu bạn không nắm được ô tô của mình dùng nhiên liệu gì thì việc đổ nhầm giữ xăng và dầu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng Lốp Dán Asean tìm hiểu thông tin chi tiết những nguy hiểm khi xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu diesel và cách xử lý nhé!

Vì sao lại đổ nhầm dầu vào ô tô chạy xăng?

Hiện nay số lượng ô tô sử dụng động cơ diesel ngày càng nhiều nên việc đổ nhầm nguyên liệu xăng và dầu cũng xảy ra thường xuyên hơn. Tuy nhiên nguyên nhân chính vẫn là:

- Sự chủ quan của chủ sở hữu khi giao xe cho người khác chạy mà quên ghi chú xe đổ xăng hay dầu.

- Sự thiếu tập trung của các nhân viên tại trạm xăng.

- Sự thiếu hiểu biết về xe khiến chủ sở hữu lầm tưởng và đem xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu.

.............

Tác hại khi xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu

Trường hợp xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu khá là hiếm gặp vì theo thiết kế xe ô tô, vòi bơm tiêu chuẩn của động cơ diesel (dầu) ở các trạm xăng luôn lớn hơn miệng bình trên động cơ xăng. 

Tuy nhiên, vẫn sẽ có trường hợp xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu xảy ra. Khi xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu, dầu sẽ không được đốt cháy hoàn toàn nên sinh ra nhiều khói, muội than sẽ bám chặt vào thành xi-lanh, làm tắc pít-tông và dần dần làm động cơ bị tắc. Khi lái xe ở tốc độ cao, lốc máy và trục khuỷu có thể bị hỏng động cơ, rất nguy hiểm.

Cách xử lý khi ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu

Nếu xác định xe xăng đổ nhầm dầu, người lái sẽ có các phương án xử lý khác nhau tùy thuộc vào lượng dầu diesel cho vào bình (hơn 10%) và loại động cơ phải tuỳ thuộc vào nó là động cơ mới hay cũ. Nhưng trong mọi trường hợp, điều đầu tiên cần nhớ là không bao giờ được khởi động xe. Hoặc, nếu bạn vô tình khởi động động cơ, hãy dừng động cơ ngay lập tức và tiến hành xả hết hỗn hợp nhiên liệu diesel ra khỏi bình chứa. 

Nếu lượng dầu diesel ít so với dung tích bình xăng (dưới 10%) và động cơ của xe là dòng cũ, người lái nên đổ đầy bình xăng để hoà lẫn xăng và dầu, xe vẫn sẽ đi được nhưng sẽ gặp phải tình trạng nhiều khói hơn bình thường. Nếu là động cơ ô tô đời mới, tốt nhất bạn nên lôi xe vào ga ra, hút hết xăng pha dầu diesel, đổ xăng mới vào máy, rửa máy, bơm cao áp, kim phun và đổ xăng là có thể lái xe bình thường.

Làm thế nào để ngăn chặn đổ nhầm dầu vào xe ô tô xăng?

Trên thực tế, các đại lý phân phối xăng dầu thường không nhớ hết loại nhiên liệu phù hợp với từng dòng xe. Do đó, chủ phương tiện có thể hạn chế việc xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu bằng cách thực hiện các biện pháp như sau:

- Dán nhãn nhiên liệu của xe vào miệng bình nhiên liệu. Một số xe mới có nắp xăng được dán sẵn. Cổng đổ xăng nên để ký hiệu bình xăng, còn cổng đổ dầu thì để bình dầu. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng xe ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu.

- Khi cho người thân, bạn bè mượn xe nhất định phải dặn dò và hướng dẫn kỹ càng chỗ đổ và loại nhiên liệu cần đổ để tránh gặp phải trường hợp người mượn không biết mà đổ nhầm khiến ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu.

- Lúc đổ xăng hoặc dầu, chủ sở hữu ô tô nên chú ý xem nhân viên trạm xăng có đổ đúng theo yêu cầu không và có đúng vị trí hay không. Nhiều nhân viên chưa có kinh nghiệm sẽ dễ nhầm lẫn gây ra tác hại không đáng có này.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp tình trạng ô tô chạy xăng đổ nhầm dầu. Hy vọng với thông tin hữu ích trên mà Lốp Dán Asean đã chia sẻ sẽ giúp bạn tránh gặp phải những tình huống như xe ô tô động cơ chạy xăng đổ nhầm diesel nhé! 

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll