Chia sẻ cách đổ đèo an toàn cho xe ô tô

Nếu bạn vừa mua xe hoặc sắp chuẩn bị cho một chuyến đi qua các cung đường đèo dốc thì đừng bỏ qua các gợi ý dưới đây của Lốp Dán Asean nhé. Bên cạnh việc cập nhật và sản xuất các mẫu lốp dán xe tải, xe ben, container, rơ-mooc,... thì Lốp Dán Asean cũng luôn cập nhật những tin tức, kinh nghiệm xe hơi hữu ích nhằm chia sẻ với quý khách hàng. Cùng xem ngay kinh nghiệm đổ đèo an toàn được cập nhật từ các bậc lão lãng giàu kinh nghiệm chia sẻ ngay nhé!

Cách đổ đèo xe ô tô an toàn

Ô tô số sàn và ô tô số tự động sẽ có những lưu ý khác nhau khi đổ đèo chính vì vậy bạn hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây.

1. Cách đổ đèo xe ô tô số tự động

So với số sàn thì ô tô số tự động có phần phức tạp hơn. Nếu không chú ý không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm. Cụ thể như sau:

- Khi xuống đèo xe sẽ có xu hướng lao nhanh hơn theo quán tính. Trong trường hợp này bạn không thể kiểm soát tốc độ bằng cách rà phanh liên tục mà phải sử dụng phanh động cơ.

- Nếu bạn rà phanh liên tục thì hệ thống phanh sẽ phải chịu 1 áp lực lớn dễ gây cháy phanh, mất phanh => càng trở nên nguy hiểm hơn.

- Sử dụng phanh động cơ là giải pháp tối ưu lúc này. Bạn hãy chuyển về chế độ số tay và cho về chế độ số thấp như D3, L2 hoặc M. Lúc này thì tốc độ của xe sẽ được kiểm soát tốt hơn vì phần lớn xe chạy bằng lực kéo của độ dốc còn động cơ thì giúp phanh hãm lại tốc độ quán tính.

- Trường hợp nếu đã chuyển về D3, L2 hoặc M mà bạn thấy tốc độ vẫn nhanh trên 50k/h và phải liên tục dùng phanh thì hãy thực hiện kéo cần số về chế độ D2, L hoặc M- lần nữa. Khi xe đạt vận tốc từ 40 - 50km/h và không cần nhấp chân liên tục phanh thì có nghĩa là xe đã đúng đúng số với độ dốc của đều.

Tuy nhiên, nếu bạn phải đi trên đoạn đường đèo dốc liên tục thì hãy chọn chế độ tay để đi đèo. Áp dụng nguyên tắc “lên đèo số nào xuống đèo số đó” sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

2. Cách đổ đèo an toàn với xe số sàn

Phanh động cơ là yếu tố cần thiết khi đổ đều và xe số sàn thì đã có sẵn điều này nên việc đổ đèo cũng dễ dàng hơn bạn chỉ cần áp dụng nguyên tắc “lên đèo số nào xuống đèo số đó”. Trường hợp đã áp dụng đúng số lên đèo nhưng vẫn cảm thấy còn nhanh thì hãy hạ xuống 1 số so với lúc lên. 

Ngoài ra, khi đổ đèo mà gặp đoạn dốc thoải hơn thì sẽ khiến xe bị ghì chậm. Tình huống này bạn hãy đạp côn để xe chạy tự do 1 đoạn ngắn sau đó nhã côn để tiếp tục sử dụng phanh động cơ. Bạn không nên ra vào số liên tục vì dễ dẫn đến khi cần thì lại sử dụng số không phù hợp.

Kinh nghiệm đi đèo an toàn cần nắm

Bên cạnh những xử lý trên phương tiện thì khi đi đèo bạn cần phải chú ý địa hình, biển báo,... các kinh nghiệm không thể bỏ qua đó chinh là:

1. Chú ý các biển báo, tuân thủ luật giao thông 

Các biển báo chính là tín hiệu giúp bạn biết đoạn được phía trước như thế nào? Nên đi với tốc độ bao nhiêu?... Vì vậy hãy quan sát thật kỹ các biển và tuân thủ an toàn giao thông theo các biển chỉ dẫn này.

2. Luôn giữ tốc độ hợp lý

Với những đoạn đèo mới đi lần đầu thì giữ tốc độ là vô cùng quan trọng. 1 số trường hợp vì thấy những người đi trước đi nhanh, ôm cua tốt mà nhiều người đã làm theo. Tuy nhiên, họ có thể làm được như vậy vì họ có nhiều kinh nghiệm và có thể đã quá quen với đoạn đều này nên có thể xử lý dễ dàng. 

Vì vậy hãy chủ động giữ vững tốc độ của mình tránh việc gặp những tình huống bất ngờ hoặc địa hình nguy hiểm không xử lý được.

3. Sử dụng đèn phù hợp

Nếu đổ đèo vào các thời điểm trời tối hoặc buổi sớm có nhiều sương mù, trời mưa, … dẫn đến tầm quan sát hẹp thì hãy mở đèn xe để ra tín hiệu với các phương tiện khác bạn nhé.

4. Kiểm tra lại xe trước mỗi chuyến đi

Kiểm tra lại xe là cách bạn xác định tình trạng của xe. Với những địa hình đèo dốc thì phanh xe luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Hãy đảm bảo tình trạng phanh và động cơ xe hoạt động tốt bạn nhé!

5. Luôn đi phần đường bên phải

Hãy đảm bảo xe luôn đi đúng trong phần đường của mình với tốc độ hợp lý. Không chạy nhanh, không lấn làn vì điều này có thể xảy ra lực ly tâm đẩy xe làm lật xe hoặc xử lý phanh không kịp dẫn đến các tai nạn đáng tiếc.

Hy vọng những hướng dẫn về kinh nghiệm xuống đèo của ô tô số sàn và số tự động mà bài viết chia sẽ hữu ích với bạn trong quá trình vận hành!

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll