Những điều bạn phải biết để tránh nổ lốp xe tải

Nổ lốp xe tải là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra tai nạn xe tải. Hầu hết các vụ tai nạn xe tải đều gây thương tích, tử vong và thiệt hại về tài sản. Tai nạn xe tải do nổ lốp xe tải có thể dễ dàng tránh được bằng cách tuân theo lịch trình bảo dưỡng thích hợp. Các công ty Vận tải & Hạm đội phải duy trì lịch bảo dưỡng định kỳ và đảm bảo rằng xe tải của họ đáp ứng tất cả các yêu cầu về an toàn.

Lý do có thể tránh được cho việc nổ lốp xe tải

Dưới đây là 8 lý do có thể xảy ra hàng đầu và cách kiểm soát chúng để tránh bị nổ lốp xe tải.

Lốp quá căng: Khi lốp xe bị bơm căng quá mức, sức nóng từ mặt trời và ma sát làm tăng nhiệt độ không khí bên trong lốp xe, khiến không khí giãn nở thêm cho đến khi lớp cao su căng ra vượt quá giới hạn và tạo ra tiếng nổ.

Lốp non hơi: Lốp non hơi thậm chí còn chịu nhiều áp lực hơn, chuyển trọng lượng của tải trọng sang các bộ phận bên trong và buộc chúng phải uốn cong vượt quá giới hạn. Đồng thời, sự tích tụ nhiệt bên trong lốp xe khiến cao su bị nứt và nổ.

Xe quá tải: Quá tải là một vấn đề phổ biến trong ngành vận tải đường bộ. Việc chở quá tải gây thêm áp lực lên những chiếc lốp vốn đã phải chịu áp suất cực lớn, khiến những chiếc lốp hoàn hảo thậm chí còn bị nổ tung.

Hao mòn: Lốp xe tải hoạt động dưới áp lực rất lớn ngày này qua ngày khác. Họ thường xuyên phải chạy trên những con đường nứt nẻ và đầy ổ gà. Tất cả những điều này kết hợp lại khiến chúng bị hao mòn rất nhiều theo thời gian. Một chiếc lốp bị mòn có thể dễ dàng bị nổ khi áp suất không khí bên trong tăng lên.

Tai nạn giao thông: Tài xế xe tải thường phải đối mặt với tình trạng đường xấu như mặt đường bị nứt và ổ gà. Khi vận hành thường xuyên, điều này có thể làm rách và hỏng lốp xe. Lốp xe bị hư hỏng dễ bị nổ dưới sức nặng hoặc sức nóng.

Bảo trì không đúng cách: Lốp phải được bơm căng đến đúng áp suất, đáp ứng các tiêu chuẩn về độ sâu gai lốp tối thiểu và có mức độ mòn ngang nhau. Kiểm tra lốp xe định kỳ là điều bắt buộc và những lốp xe đã mòn phải được thay thế ngay lập tức vì chúng dễ bị hỏng hơn, ngay cả khi tải nhẹ.

Chất tải không tốt: Xe tải và hàng hóa phải được cân bằng hợp lý từ sau ra trước và từ phải sang trái. Tại bất kỳ thời điểm nào, người ta không được vượt quá khả năng chịu tải tối đa của lốp xe.

Sản phẩm bị lỗi: Giống như nhiều sản phẩm khác, đôi khi vật liệu bị lỗi xuất hiện trên thị trường. Khách hàng có trách nhiệm cập nhật tất cả các thông báo an toàn và ngừng sử dụng bất kỳ loại lốp nào đang được thu hồi và gây nổ lốp xe tải.

Các quy định tần suất kiểm tra bảo dưỡng, bao gồm cả lốp xe, phải được thực hiện đối với xe tải. Việc không thực hiện các cuộc kiểm tra này hoặc không ghi chép lại chúng một cách thích hợp có thể khiến tài xế xe tải, công ty vận tải đường bộ hoặc chủ hàng phải chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào đối với các phương tiện khác trên đường. Chúng tôi biết rằng ngay cả vấn đề với một chiếc lốp xe tải cũng có thể gây ra tai nạn nổ lốp xe tải, gây nguy hiểm thực sự cho cả xe tải và các phương tiện khác trên đường. Vì vậy, điều rất quan trọng là người điều khiển xe tải phải tuân theo tất cả các quy tắc, quy định và thông lệ tốt mà ngành giao thông vận tải và luật pháp đưa ra để lái xe an toàn và ngăn ngừa tai nạn.

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll