Những thói quen nguy hiểm khi lái xe ô tô dễ gây tai nạn

Lái xe ô tô một thời gian dài sẽ hình thành cho người lái những thói quen xấu là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Bài viết này Lốp Dán Asean sẽ chia sẻ đến bạn các thói quen xấu khi lái xe có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Những thói quen lái xe dễ gây tai nạn giao thông

1. Lái xe quá tốc độ quy định

Mật độ giao thông tại Việt Nam luôn ở mức cao do có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời đường sá tại Việt Nam cũng không quá rộng để có thể lái xe với tốc độ cao.

Lái xe quá tốc độ quy định là một trong những thói quen xấu dễ dẫn đến tai nạn giao thông nhất hiện nay. Nếu bạn lái xe quá nhanh, người lái sẽ không đủ khoảng cách để xử lý các tình huống bất ngờ như: Bất ngờ có người qua đường, tông vào đuôi xe khác đang đậu bên đường, thắng gấp dễ mất lái nguy hiểm cho người trong xe,...

2. Lái xe quá chậm

Điều này có vẻ khá buồn cười nhưng các chuyên gia đã chỉ ra việc một phương tiện di chuyển quá chậm có thể gây tai nạn giao thông trong một số trường hợp. Chẳng hạn khi đi trên đường cao tốc, nếu xe ô tô di chuyển quá chậm sẽ dẫn đến tình trạng va chạm từ phía sau xe. Các chuyên gia đã khuyến cáo các lái xe nên cố gắng duy trì tốc độ xe ở mức tối thiểu và không di chuyển quá chậm so với các phương tiện đang lưu thông trên cùng tuyến đường.

3. Cố gắng vượt xe lớn

Nhiều người lái có thói quen vượt các xe tải lớn, xe container khi di chuyển trên cao tốc hoặc đường lớn. Đây là một trong những thói quen xấu dẫn đến tai nạn giao thông mà người lái thường mắc phải.

Có thể một vài lần bạn may mắn vượt qua được những chiếc xe tải lớn. Việc cố gắng vượt xe lớn trên đường tiềm ẩn rất nhiều những nguy cơ nguy hiểm như: điểm mù, xe ngược chiều, mất lái,...

4. Ăn trong lúc lái xe

Thói quen ăn trong lúc lái xe cũng là một trong những thói quen xấu dễ dẫn đến tai nạn giao thông mà nhiều tài xế đường dài thường mắc phải. Khi bạn ăn trong lúc lái xe sẽ dễ gây phân tâm trong lúc điều khiển phương tiện và khiến cho tài xế bị động trong những tình huống bất ngờ. Do đó, khi có nhu cầu ăn uống, người lái nên tấp xe vào quán hoặc đậu đỗ nơi đúng quy định để ăn uống sau đó di chuyển tiếp.

5. Không bật đèn xe vào ban đêm

Khi di chuyển xe vào ban đêm, không ít tài xế thường quên mất việc phải bật đèn thứ nhất là để lấy tầm nhìn thứ hai là để xe khác nhận diện được xe của mình khi tham gia giao thông. Khi tham gia giao thông, bạn nên để ý cụm đồng hồ ở phía sau vô lăng nếu chưa sáng đèn thì hãy bật đèn lên để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

6. Gác chân lên bảng tablo

Thói quen này không xuất phát từ phía tài xế nhưng những hành khách ngồi phía trước thường tự cho mình đặc quyền có thể gác chân lên bảng tablo. Khi bạn gác chân lên bảng tablo thứ nhất sẽ làm chắn tầm nhìn gương chiếu hậu phải của người lái rất dễ gây tai nạn.

Không chỉ vậy, vị trí mà hành khách đặt chân lên là nơi để túi khí, việc túi khí tự động bung ra do chịu tác động gây hậu quả nghiêm trọng thậm chí tử vong được các trang báo đề cập đến hằng ngày.

7. Bảo dưỡng xe qua loa - bỏ qua lỗi nhỏ

Khi bạn bảo dưỡng xe ô tô sẽ giúp hạn chế các tai nạn do hư hỏng phụ tùng mà ra. Có rất nhiều người lái có thói quen mang xe đi bảo dưỡng qua loa cho đúng chu kỳ đồng thời bỏ qua các lỗi nhỏ với suy nghĩ “chắc không sao, lần sau sẽ sửa” và đây là thói quen xấu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Khi bảo dưỡng xe ô tô, bạn nên thay thế những phụ tùng dù là nhỏ nhất để đảm bảo an toàn trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

8. Bỏ qua các lần triệu hồi xe để sửa chữa

Các nhà sản xuất xe ô tô thường có những lần thông báo triệu hồi xe để sửa chữa các lỗi do nhà sản xuất. Đặc biệt việc triệu hồi và sửa chữa xe theo thông báo của nhà sản xuất là hoàn toàn miễn phí.

Các lỗi khiến cho nhà sản xuất triệu hồi xe thường nguy hiểm đến hành khách trên xe, ví dụ như: xe tự động mở cửa khi đang di chuyển, túi khí không bung khi va chạm, túi khí bung kèm theo các mảnh vụn cứng,...

9. Uống rượu bia khi lái xe

Khi lái xe ô tô mà bạn uống rượu bia sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc sử dụng đồ uống có cồn trong lúc điều khiển xe ô tô được hình thành do thói quen chủ quan của tài xế.

Cần chú ý chuyên đề phạt người vi phạm giao thông do sử dụng rượu bia được các chiến sĩ CSGT đẩy mạnh như một cách răn đe và cải thiện lại văn hóa khi tham gia giao thông của các lái xe.

10. Chạy song song với xe lớn

Nhiều tài xế thường có thói quen chạy áp sát vào xe phía trước hoặc bên cạnh để tìm cách vượt, thói quen này rất nguy hiểm do xe phía trước có thể dừng đột ngột, tài xế xe không quan sát được bạn do điểm mù,... Hãy giữ khoảng cách thích hợp để có thể xử lý các tình huống bất ngờ một cách tốt nhất và an toàn nhất.

Như những gì mà Lốp Dán Asean vừa chỉa sẻ là các thói quen xấu có thể gây tai nạn giao thông mà người lái cần hạn chế để đảm bảo an toàn cho quá trình tham gia giao thông. Hy vọng bài viết sẽ thật sự hữu ích đến bạn.

Đại lý cung cấp lốp xe ô tô uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp - lắp ráp Lốp Chạy Quá Tải, Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Không Săm, Lốp Mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan... lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên Chạy Cảng, Chạy Công Trình, Chạy Hầm Mỏ, Chạy Đường Trường, Chạy San Lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... với đầy đủ tất cả các size, cung cấp dịch vụ vá vỏ - vá lốp lưu động giá rẻ tại Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai và khu vực lân cận.

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa...cũng như trên toàn quốc.

Tham khảo: Các sản phẩm lốp mới - lốp dán - lốp phần trăm tại Lốp Dán Asean

Các size Lốp xe - Vỏ xe Lốp Dán Asean đang phân phối

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 8.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 7.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: Dịch vụ vá vỏ - thay vỏ lưu động 24/7 tại Bình Dương và khu vực lân cận

Tin liên quan: Đại lý phân phối - lắp ráp lốp dán - lốp mới - lốp phần trăm giá rẻ toàn quốc

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 643,610

Đang online: 6

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll