Chia sẻ cách chọn lốp xe ô tô đảm bảo an toàn

Nắm rõ cách chọn lốp xe ô tô rất quan trọng giúp đảm bảo mọi chuyến đi diễn ra an toàn. Khi bạn chọn lốp xe phù hợp với chiếc xe sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, đảm bảo sự an toàn và độ bền cho xe. Bài viết dưới đây Lốp Dán Asean sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn lốp xe ô tô đảm bảo an toàn nhất.

Cách chọn lốp xe ô tô tránh những sai lầm đáng tiếc

1. Đọc hướng dẫn của nhà sản xuất

Trước khi mua lốp xe, bạn cần đọc kỹ sách hướng dẫn của nhà sản xuất. Vì mỗi chiếc ôtô sẽ có kích cỡ, yêu cầu về thông số kỹ thuật khác nhau. 

2. Cân nhắc yếu tố thời tiết để chọn loại lốp ôtô phù hợp

Thông thường, lốp xe có thể chia làm 2 loại nếu dựa vào thời tiết, như lốp xe mùa hè và mùa đông. Đặc điểm của lốp xe mùa hè không đàn hồi khi nhiệt độ cao. Bề mặt lốp có các rãnh nông và gai nhỏ để tạo ra ma sát vừa đủ giúp xe chuyển động liên tục.

Các hợp chất, thiết kế của lốp xe ôtô mùa hè giúp xe bám đường; tăng khả năng xử lý trên mặt đường khô hoặc ướt. Lốp xe này có tuổi thọ cao, giúp xe đạt mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với lốp xe mùa đông.

Đối với lốp xe mùa đông, nguyên liệu cấu thành chủ yếu là chất cao su giúp giữ được độ mềm trong nền nhiệt thấp. Phía mặt lốp có cách rãnh cắt sâu, có gai cao su lớn giúp ôtô bám đường hiệu quả khi chạy xe dưới trời lạnh.

3. Yếu tố địa hình xe hay đi

Khi bạn thường xuyên chạy xe trong thành phố, ôtô hay phải phanh và rẽ thì một chiếc lốp có khoảng cách phanh ngắn, sức chống trượt tốt và độ bền cao sẽ phù hợp. Trường hợp ôtô của bạn thường xuyên đi trên đường cao tốc hay các xa lộ thì chiếc lốp chống rung và chống ồn phù hợp hơn. Xe cũng cần phải có độ bám đường tốt, giúp đảm bảo an toàn. Với địa hình xấu, lốp xe phải chuyên dụng, ví dụ lốp đa địa hình hay lốp dành riêng cho địa hình bùn nhão.

4. Cẩn trọng kẻo mất mạng khi độ lốp xe ô tô

Hiện nay khá nhiều người có sở thích độ lốp xe có kích thước lớn hơn. Bởi vì họ tin rằng khi độ lốp lớn hơn sẽ giúp tăng thêm lực bám, tăng dáng vẻ cho chiếc xe cũng như giúp giảm một số chi phí nhỏ mà một số loại lốp nguyên bản không thể làm được.

Nhưng cần chú ý việc độ lốp lớn cũng có những nhược điểm nhất bởi nếu không lựa chọn lốp có kích thước phù hợp với vành bánh xe cũ thì nó có thể mang tới những nguy cơ tiềm ẩn liên quan tới hệ thống lái, các hệ thống xử lý và đặc biệt là sự an toàn của chính chủ xe ô tô.

5. Nguy cơ khi chọn lốp to hơn bánh xe ô tô khi độ

Nếu bạn chọn lốp không phù hợp với kích thước tổng thể sẽ khiến lốp có thể chạm vào chắn bùn trong quá trình cua gấp hoặc chạm vào nhiều chi tiết khác trên xe gây hỏng hóc. Bên cạnh đó, khi lốp lớn đồng nghĩa với việc chiếc xe phải mang thêm 1 lượng hơi lớn hơn từ 20-35% làm tăng trọng lượng riêng đáng kể.

Khi kích thước bánh xe tăng lên cả về đường kính lẫn bề ngang khiến cho mọi thông số của bộ đọc tốc độ mà nhà sản xuất đã tính toán bị sai lệch, một số trường hợp sẽ dễ dẫn tới vi phạm tốc độ mà chủ xe không hề hay biết.

Độ lốp lớn còn có một số nhược điểm như khiến chiếc xe bị ì khi tăng tốc, cạ gắp sau gây mòn bên hay thậm chí cạ thẳng vào xích gây tuột xích rất nguy hiểm khi xe đang chạy nhanh. Khi độ lốp quá cỡ quy định còn khiến xe không bám hơn so với nguyên bản, thậm chí còn gây trượt ngã nguy hiểm trong nhiều tình huống. Một số dòng xe lên lốp quá cỡ sẽ rất xấu, thậm chí một số xe còn cạ cả lốp vào chắn bùn sau do lên lốp quá cỡ mà không nâng cấp các hệ thống liên quan khác.

6. Chọn lazăng không tuân thủ nguyên tắc gây tiêu hao nhiều năng lượng

Lốp xe càng lớn thì càng tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường. Tthực tế cũng cho thấy, diện tích tiếp xúc với mặt đường sẽ được cải thiện khi thay lốp và la zăng mới. Khi độ lốp có hiệu suất cao hơn thì hiệu quả lái sẽ tốt hơn. Nhưng dù là như vậy thì việc tăng kích thước lốp và la zăng cũng tuân thủ theo nguyên tắc chứ không thể lốp càng to càng tốt mà không có quy chuẩn nào.

Thay vì cải thiện hiệu suất, trường hợp lắp la zăng và lốp lớn hơn sẽ kéo dài thời gian tăng tốc và làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Bạn sẽ cảm nhận rõ hơn điều này khi thấy công suất của xe bị thay đổi. Thực tế ở những xe lắp vành bánh 15 inch của nhà sản xuất và sau đó thay thế bằng lốp và la zăng 19 inch thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng lên khoảng 10%. Cùng với đó, nếu như tăng tốc lên 100 km/h thì sẽ giảm tới 4%.

7. Tự nâng cấp vành có thể phá vỡ kết cấu tổng thể gây tai nạn

Không ít người thậm chí còn nâng cấp cả vành của dòng xe phân khối lớn hay kích thước ngoại cỡ đi cùng với gắp sau để tăng dáng vẻ cho chiếc xe khi độ. Đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến cân bằng động của xe đồng thời gây nguy hiểm trong quá trình vận hành do kết cấu tổng thể bị phá vỡ.

Nguyên nhân là do các sai số vận hành sẽ vô cùng lớn, chưa kể chất lượng của những bộ phụ kiện này không đồng đều với chiếc xe sẽ gây ra tai nạn nếu chẳng may nứt gãy hay hư hại. Các bộ phụ kiện này tuy đẹp nhưng sẽ làm giảm khả năng lái, khiến phanh xe phải chịu một áp lực lớn hơn rất nhiều do trọng lượng tăng, lâu dần sẽ dẫn đến bó phanh đột ngột rất nguy hiểm.

Vì những lý do trên mà người dùng không nên mạo hiểm khi độ lốp xe. Bởi mỗi chiếc xe chỉ nên tăng tối đa 2 cỡ kích thước bề ngang và không nên tăng kích cỡ đường kính lốp sẽ giúp đảm bảo độ an toàn đồng thời không xảy ra sai số với xe nguyên bản. Bạn cũng cần lựa chọn khoảng cách phù hợp để lốp xe không chạm xích.

Nếu bạn vẫn thích độ lốp thì nên lựa chọn loại lốp tốt với công nghệ tốt, độ bám đường và bám vành cao. Đối với lốp xe, bạn chọn lốp chất lượng và phù hợp với la zăng. Ưu tiên chọn thương hiệu lốp uy tín. Nếu như chọn được la zăng nhẹ, lốp hiệu suất cao sẽ cảm thấy xe chạy nhanh hơn. Nếu tiếc tiền sử dụng loại lốp không đảm bảo chất lượng, uy tín kém sẽ vô cùng nguy hiểm cho tính mạng mình và người tham gia giao thông.

Đại lý cung cấp lốp xe ô tô uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp - lắp ráp Lốp Chạy Quá Tải, Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Không Săm, Lốp Mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan... lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên Chạy Cảng, Chạy Công Trình, Chạy Hầm Mỏ, Chạy Đường Trường, Chạy San Lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... với đầy đủ tất cả các size, cung cấp dịch vụ vá vỏ - vá lốp lưu động giá rẻ tại Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai và khu vực lân cận.

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa...cũng như trên toàn quốc.

Tham khảo: Các sản phẩm lốp mới - lốp dán - lốp phần trăm tại Lốp Dán Asean

Các size Lốp xe - Vỏ xe Lốp Dán Asean đang phân phối

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 8.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 7.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: Dịch vụ vá vỏ - thay vỏ lưu động 24/7 tại Bình Dương và khu vực lân cận

Tin liên quan: Đại lý phân phối - lắp ráp lốp dán - lốp mới - lốp phần trăm giá rẻ toàn quốc

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll