Hậu quả khi thường xuyên lái xe ô tô đường xấu

Khi thường xuyên di chuyển trên những cung đường xấu, đường có nhiều ổ gà, đường mấp mô là nguyên nhân làm hại xe qua thời gian. Nội dung bài viết này sẽ chỉ ra những hậu quả khi bạn lái xe ô tô đường xấu.

Hậu quả khi thường xuyên lái xe ô tô đường xấu ít ai để ý

1. Lốp xe có thể bị rách

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nên lốp xe là bộ phận dễ bị tổn thương và hư hại nhất khi di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề như bị phồng rộp, rách, bẹp lốp do va chạm với các vật thể trên đường chẳng hạn như đá dăm, đất đá. Để có thể di chuyển an toàn, người lái cần lưu ý bơm xe một cách phù hợp, không quá non hoặc quá căng.

2. Có thể méo vành xe

Đây là bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nề khi xe phải di chuyển trên các đoạn đường có nhiều ổ gà, đường sóc. Một số hiện tượng có thể nhìn thấy rõ như méo vành, vênh vành… Tất cả các hư hỏng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành đồng thời gây mất an toàn cho cả người lái.

3. Hệ thống treo có thể bị hư hại

Khi xe di chuyển trên các đoạn đường xấu, hệ thống treo của xe sẽ có chức năng hấp thụ các xung động của mặt đường, giúp xe di chuyển mượt mà. Tuy nhiên, với hệ thống này cũng bị giới hạn về sức chịu đựng cũng như cường độ.

Khi xe phải thường xuyên di chuyển qua những đoạn đường xấu gập ghềnh, đường nhiều ổ gà, hệ thống treo sẽ có thế gặp nhiều vấn đề như lỏng các khớp liên kết, hỏng thanh giảm chấn, thanh chống khiến cho chủ xe phải mất khoản tiền lớn để sửa chữa.

4. Ống xả có thể bị méo

Gầm xe là vị trí của hệ thống ống xả, do vậy, bộ phận này có thể chịu một số va đạp, gây méo, thủng, nhất là khi xe di chuyển vào những đoạn đường gập ghềnh. Xe có thể phát tiếng ồn lớn nếu chẳng may bộ phận này bị hỏng, đồng thời xe cũng sẽ thải một lượng lớn khí thải ra ngoài môi trường hơn. Trong một vài trường hợp, hiện tượng khí thải trào ngược vào bên trong khoang cabin và gây ra mùi khó chịu có thể xảy ra nếu hệ thống ống xả hỏng.

5. Thân xe bị tổn thương

Những loại xe ô tô thân thấp có điểm lợi với biên độ dao động theo nhịp khi di chuyển trên mặt đường xấu. Vì vậy so với những xe gầm cao thì các xe loại này có xung động nhỏ hơn. Nhưng đối với xe gầm thấp thì mức độ va chạm, tổn thương khi đi vào đường xóc sẽ lớn hơn rất nhiều.

Các bộ phận khác như gờ, cản xe cũng dễ bị tổn thương khi xe di chuyển trên đường xóc, khiến xe không còn giữ được diện mạo như ban đầu. Với xe thấp gầm thì người lái nên lưu ý bình tĩnh xử lý, di chuyển từ từ để hạn chế tối đa các va chạm không đáng có.

6. Cần di chuyển chậm khi lái xe đường xấu

Tùy trường hợp cụ thể mà người lái nên lựa chọn những cách xử lý phù hợp. Nếu di chuyển qua những ổ gà nhỏ hay rãnh cắt ngang qua đường thì người lái cần tránh phanh gấp mà hãy từ từ hạ chân ga và về số để xe vượt qua nhẹ nhàng, sau đó mới tăng ga từ từ để tăng tốc trở lại.

Với đường ổ gà hay rãnh cắt lớn, người lái cần giảm chân ga và về số 1, rồi điều khiển xe cho bánh trước đi xuống phần ổ gà, hay rãnh rồi từ từ tăng ga để bánh trước vượt qua, sau đó hãy giảm ga lại và để bánh sau xuống rồi lại từ từ tăng ga để bánh sau vượt lên, như vậy sẽ tránh được tình trạng va quệt với gầm xe cũng như giảm độ rung lắc khi di chuyển qua những đoạn đường xấu, đồng thời đảm bảo các linh kiện vẫn luôn được giữ ở vị trí ổn định.

Việc di chuyển thường xuyên qua những đoạn đường xấu sẽ khó có thể tránh khỏi các rủi ro xảy ra, tuy nhiên nếu thực hiện đúng các kỹ thuật đồng thời trau dồi cho bản thân khả năng xử lý tình huống tốt sẽ giảm được rất nhiều rủi ro. Do đó, dù trong bất cứ trường hợp nào, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và xử lý một cách tỉnh táo để đảm bảo an toàn.

7. Sử dụng phanh đúng cách khi lái xe đường xấu

Có không it người lái thường đạp phanh ngay khi bất ngờ gặp ổ gà hay vật cản trên đường, sau đó đánh lái để tránh theo hướng khác, đây là phản xạ thường thấy đối với người điều khiển các phương tiện giao thông khi lưu thông trên đường.

Trường hợp phát hiện ổ gà muộn, hay phát hiện một cách bất ngờ mà không kịp phản ứng nên phần bánh bị tuột vào ổ gà thì tốt nhất nên giảm tốc chứ không nên đạp phanh. Vì sử dụng phanh mà xe vẫn bị rơi vào ổ gà thì vô tình bạn đang làm cho chiếc xe bị va chạm mạnh hơn với phần mép ổ gà khi phần bánh trước bị lọt vào do đột ngột giảm tốc.

Phần bánh hoặc phần khung gầm có thể va chạm mạnh với mép ổ gà là nguyên nhân làm hỏng cho những bộ phận này, với lốp trước sẽ rất dễ có những vết nứt, xước khi những cú va chạm cứ liên tục xảy ra, nếu nặng thì có thể bị khứa rách hoặc thủng, vành xe cũng dễ dàng bị biến dạng nhất là với những chiếc xe có vành mỏng nếu bị va đập quá mạnh.

Về khung gầm xe khi bị va chạm mạnh cũng rất dễ bị móp méo, gỉ sét do các vết xước, biến dạng bị dính bẩn, ống xả cũng có thể bị móp méo hoặc bị thủng nếu phần bánh sau tiếp đất quá mạnh, tạo ra tiếng ồn to và xe không còn được mượt mà như trước nữa.

Đại lý cung cấp lốp xe ô tô uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp - lắp ráp Lốp Chạy Quá Tải, Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Không Săm, Lốp Mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan... lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên Chạy Cảng, Chạy Công Trình, Chạy Hầm Mỏ, Chạy Đường Trường, Chạy San Lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... với đầy đủ tất cả các size, cung cấp dịch vụ vá vỏ - vá lốp lưu động giá rẻ tại Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai và khu vực lân cận.

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa...cũng như trên toàn quốc.

Tham khảo: Các sản phẩm lốp mới - lốp dán - lốp phần trăm tại Lốp Dán Asean

Các size Lốp xe - Vỏ xe Lốp Dán Asean đang phân phối

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 8.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 7.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: Dịch vụ vá vỏ - thay vỏ lưu động 24/7 tại Bình Dương và khu vực lân cận

Tin liên quan: Đại lý phân phối - lắp ráp lốp dán - lốp mới - lốp phần trăm giá rẻ toàn quốc

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 639,072

Đang online: 3

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll