Những điều cần biết về xe bồn - Lốp dán xe bồn giá rẻ

Hàng ngày chắc hẳn sẽ có đôi lúc bạn bắt gặp những chiếc xe chuyên dụng chở xăng dầu và nhiều loại chất lỏng khác nhau. Chúng được gọi chung là xe bồn. Vậy xe bồn là gì? Ưu nhược điểm của dòng xe này như thế nào? Nó có vai trò như nào trong cuộc sống? Cùng Lốp Dán Asean - Đại lý lốp dán xe bồn giá rẻ tìm hiểu chi tiết về dòng xe chuyên dụng này.

Những điều cần biết về xe bồn

Xe bồn là xe gì?

Xe bồn (hay còn gọi là xe Xitec) là dòng xe chuyên dụng có động cơ và kích thước lớn, chuyên để chở các loại chất lỏng, nhiên liệu đặc biệt. Bể xe lớn, có thể được cách nhiệt hoặc cách điện, và được thiết kế cho các xe tải phân thành nhiều bể chứa trong một dung tích bồn chứa.

Nếu trước đây khi nhắc tới xe bồn, người ta thường chỉ nghĩ đến xe chở xăng dầu. Tuy nhiên dòng xe này được chia thành nhiều loại khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Ví dụ như xe bồn chở hóa chất, xe bồn chở nước, xe bồn chở cám, xe bồn chở sữa,…

Mỗi loại sẽ có thiết kế khác nhau nhưng đều chung đặc điểm cấu tạo bao gồm 2 phần chính. Đó là phần xe cơ sở (xe chassis) và phần bồn Xitec chuyên dụng. Những chiếc xe bồn hoạt động rất phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều công dụng nó mang lại.

Bồn Xitec là gì?

Bồn Xitec là dòng bồn chuyên dụng thường là một hình trụ trên chiếc xe, nằm ngang trên sắt xi xe. Nó dùng để chứa đựng các nhiên liệu đặc biệt. Bồn được thiết kế và cấu tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng để đem lại tính an toàn và lợi ích kinh tế cao nhất. Trên thị trường hiện nay các doanh nghiệm vận tải thường sử dụng xe bồn nhôm, bồn thép hoặc bồn Inox là chủ đạo.

Ưu điểm xe bồn là gì?

Ưu điểm lớn nhất của các loại xe bồn đó là việc nó có thể vận chuyển một số lượng tương đối lớn. Đặc biệt là đối với các loại dung dịch vốn rất khó để vận chuyển.

Ngoài ra việc sử dụng xe bồn giúp đảm bảo an toàn trong khi vận chuyển. Các dòng xe bồn luôn an toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình vận chuyển, không phát sinh tia lửa. Từ đó đảm bảo an toàn và mang lại kinh tế cho doanh nghiệp.

Nhược điểm xe bồn là gì?

Kích thước của các loại xe bồn thường khá lớn. Nếu như di chuyển trong đường nhỏ dễ gây va chạm. Ngoài ra xe bồn chở dung dịch thường khá khó lái do có tác động từ dung dịch trong bồn xe.

Cấu tạo của xe bồn như thế nào?

Xe bồn Xitec ngày càng được ưa chuộng và được sử dụng khá phổ biến. Nó được cấu tạo từ 2 bộ phận chính bao gồm: Phần xe cơ sở – Chassis và phần bồn xitec chuyên dụng.

 - Phần xe cơ sở (Chassis)

  • Phần xe cơ sở (hay còn gọi phần xe nền) có thể hình dung là chiếc xe bồn nhưng được loại bỏ đi phần bồn chứa, trở thành những chiếc xe không có thùng.
  • Phần đầu xe không khác gì những chiếc xe tải lớn. Phần này chứa động cơ chính của xe, có công suất khá lớn.
  • Phần thân xe có thể tháo rời với phần đầu xe. Phần này là phần đặt cố định bồn chứa, do đó được thiết kế khá dài và thường được hàn luôn với bồn.

- Phần bồn Xitec chuyên dụng

  • Bồn chứa thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc là bằng thép cacbon. Do đó mà phần bồn xe mặc dù có kích thước khá lớn nhưng có trọng lượng không quá lớn và có sức chịu va đập tương đối tốt.
  • Bên trong bồn xe được chia nhỏ thành những vách chắn chia thành các khoang. Mục đích của việc này làm giảm tác động của áp lực tạo ra khi xe bồn chở dung dịch đang di chuyển.
  • Ngày nay, người ta khi chế tạo bồn xe thường sử dụng một trong ba loại vách ngăn: vách ngăn hình dạng mo, vách chắn sóng, xương cặp vách.

Với mỗi loại vách ngăn sẽ phù hợp với các loại xe bồn khác nhau:

  • Vách ngăn hình dang mo: tạo sự cân bằng kết nối với vách bồn, tạo ra một kết cấu vững chắc cho bồn.
  • Vách chắn sóng: tối ưu cho khung thùng bồn ổn định, đem lại sự chắc chắn và chống rung cho bồn khi di chuyển.
  • Xương cặp vách: đối với vách chắn sóng thì đây là một phần không thể thiếu, có khả năng tạo liên kết vững chắc.

Các loại xe bồn phổ biến hiện nay

Hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều các loại xe bồn chạy trên đường. Mỗi loại xe bồn thì đều có công dụng riêng của nó. Một số loại xe bồn thông dụng nhất hiện nay như sau:

Xe bồn chở nước là loại xe chỉ chuyên chở nước từ điểm nguồn đến nơi tiêu thụ. Loại xe này thường được sử dụng để vận chuyển nước tại những vùng núi cao, vùng sâu vùng xa hay những nơi bị nhập mặn,… Loại xe này cũng được sử dụng ở những trang trại lớn để tưới tiêu.

Xe bồn chở xăng dầu có lẽ là loại mà mọi người dễ nhận thấy nhất ở trên đường. Loại xe này chỉ định riêng để vận chuyển xăng dầu từ kho đến địa điểm tiêu thụ. Xe bồn chở xăng thường có màu trắng, trên thân xe có dòng chữ Petrolimex.

Xe bồn chở dầu thực vật có cấu tạo và hình dáng giống như các loại xe bồn chở nước sạch, xe chở bia tươi hay xe chở mủ cao su,… Vì dầu thực vật là nguyên liệu chế biến thực phẩm cho con người nên bồn xe này được làm bằng Inox 304, Inox 316 hoặc các chất liệu cao cấp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Xe bồn chở nhựa đường thường xuất hiện tại những nơi sửa chữa hay đang xây dựng đường xá. Bạn có thể dễ dàng nhận ra được loại xe này bởi mùi đặc trưng của nhựa đường khi đứng gần xe.

Xe bồn chở thức ăn gia súc là những loại xe chuyên dùng chở thức ăn chăn nuôi như các loại cám cho gia súc, gia cầm, cám thủy hải sản…Các loại xe này có vai trò rất lớn trong ngành chăn nuôi, là phương tiện chính để vận chuyển thức ăn đến các trang trại. Bồn của xe chở thức ăn gia súc được cấu tạo thuận tiện cho việc nhập xả, chứa được khối lượng tương đối lớn.

Ngoài các dòng xe bồn ở trên, có rất nhiều dòng xe bồn Xitec khác bạn có thể dễ dàng bắt gặp. Ví dụ như xe bồn chở hóa chất, xe bồn chở gas, xe bồn chở sữa, xe bồn chở xi măng,….

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll