Kiến thức về xe container - Đại lý lốp dán xe container giá rẻ

Hiện nay xe đầu kéo container hoạt động càng ngày càng nhiều, chúng ta thường bắt gặp những chiếc xe siêu to có vẻ đáng sợ ở những con đường quốc lộ rộng rãi. những chiếc xe này thường chở các loại hàng hóa số lượng lớn như: hàng trong siêu thị, xăng dầu hay các vật liệu mà chúng ta vẫn hay dùng. Vậy các bạn đã thực sự hiểu rõ về xe đầu kéo chưa? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ tất cả thông tin liên quan đến xe đầu kéo container mà bạn có thể chưa biết.

Xe đầu kéo là gì?

Xe đầu kéo container hay còn gọi là xe đầu kéo, xe tải đầu kéo hay ô tô đầu kéo là một loại phương tiện cơ giới có thể vận chuyển nhiều hàng hóa cồng kềnh có trọng lượng lớn trên đường bộ thông qua những Rơ Moóc và thùng xe nối kèm đằng sau. 

Xe đầu kéo ra đời năm 1898 do ông Alexander Winton người Mỹ phát minh ra. Với lý do ban đầu chỉ là muốn vận chuyển chiếc xe hơi do mình sản xuất mà không phải chịu bất kỳ hao mòn nào trên đường đi. Từ đó những chiếc xe đầu kéo chính thức ra đời và sau một thời gian người ta cũng nhận ra rằng những loại hàng hóa khác cũng có thể dùng cách như vậy để vận chuyển. Với phần đầu kéo gồm 2 đến 4 trục cơ sở kéo dài hoặc hơn tùy nhu cầu của khách hàng sử dụng. Xe đầu kéo có tính độc lập, nó có thể tách rời với thùng hàng phía sau giúp cho việc bốc dỡ hàng trở nên dễ dàng hơn. Và cũng vì sự riêng biệt này xe đầu kéo có thể kéo thêm nhiều các Rơ Moóc chở các loại hàng hóa khác nhau giúp tăng sự linh hoạt và hiệu quả trong công việc. 

Cấu tạo đầu xe kéo như thế nào?

Dòng xe container có tốc độ, tuổi thọ, độ vững chắc cao được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa. Cấu tạo xe đầu kéo container phổ biến bao gồm các bộ phận sau: 

- Phần đầu kéo: đây là phần chính của một chiếc xe đầu kéo. Bao gồm phần động cơ, cabin, nóc xe và cả phần Rơ Moóc phía sau, hiện nay phần đầu kéo được thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung tạo ấn tượng cho xe khi đi trên đường.

- Phần Rơ Moóc: là phần xe đầu kéo sẽ kéo ở phía sau, Rơ Moóc có thể coi là một phương tiện riêng biệt và có cả biển số riêng. Với các loại xe đầu kéo chở hàng thì Rơ Mooc là một trong những bộ phận quan trọng.

- Cabin đầu kéo: là khu vực lái của tài xế, chỗ này thường sẽ bao gồm ghế lái, vô lăng, các nút hỗ trợ làm việc. Hiện nay để phục vụ cho tài xế bớt căng thẳng khi lái xe đường dài nhà sản xuất đã trang bị thêm điều hòa, loa bluetooth, đài,…và các ứng dụng giải trí như: CD/Mp3/Radio.

- Khoang động cơ: Đây được coi là phần phức tạp và quan trọng nhất của xe đầu kéo container, vì xe có hoạt động trơn tru và bền bỉ được không đều do động cơ quyết định nên, do đó cần kiểm tra kỹ phần động cơ khi mua bán đầu kéo cũ.

- Khoang ngủ: là nơi nghỉ ngơi của tài xế, được thiết kế 1-2 giường nằm ngay bên trong cabin phía sau ghế lái. Một số loại còn trang bị thêm tivi, tủ lạnh để phục vụ nhu cầu cá nhân của tài xế.

- Nóc xe: Sẽ được chia ra nóc thấp và nóc cao. Nóc thấp giúp xe dễ dàng di chuyển trên các cung đường, còn nóc cao sẽ giúp tài xế hoạt động trong xe thoải mái hơn.

- Thùng nhiên liệu: Là nơi chứa nhiên liệu, được ngay dưới cabin, được làm từ hợp kim nhôm, có khóa nắp và khung bảo vệ thùng riêng hạn chế tối đa việc rò rỉ nhiên liệu. Tùy vào dòng xe mà thùng nhiên liệu sẽ có dung tích khác nhau.

- Mâm xoay: đây là một trong những bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động chở hàng của xe đầu kéo. Mâm xoay là bộ phận chính gắn liền phần đầu xe với Sơ mi Rơ Moóc có 2 loại là mâm 5 và mâm 9.

- Không gian thùng hàng của container: là phần không gian chứa hàng hóa khi chở, nó được làm bằng gỗ, thép, nhôm, hay các vật liệu khác như nhựa, chất dẻo…tùy từng loại hàng hóa.

- Chân chống sơ mi rơ moóc: Là phần dùng để đỡ đầu kéo khi phải rời phần sơ mi Rơ Moóc ra khỏi vị trí, một số loại còn tích hợp cả công năng nâng, hạ, làm cầu dẫn lên container.

- Trục Rơ Moóc: có 2 loại chính là rơ mooc 2 trục và 3 trục.

Xe đầu kéo Rơ Moóc là gì?

Rơ Mooc là phương tiện có kết cấu sao cho toàn bộ khối lượng không đặt chủ yếu lên đầu xe. Rơ moóc có nhiều loại, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau thì cấu tạo phần rơ mooc cũng khác nhau, trên thị trường hiện nay chia thành 3 loại chính: 

- Rơ Moóc chở khách (bus trailer) được kết cấu và trang bị để chở người và hành lý mang theo. Thường loại này sẽ được trang bị trên ô tô, xe khách cỡ nhỏ.

- Rơ Moóc chở hàng/Rơ Mooc tải (General purpose trailer) là rơ mooc có kết cấu đơn giản để chở hàng hóa.

- Rơ Moóc chuyên dụng (Special trailer) có kết cấu chuyên dùng để chở người hoặc hàng hóa, chỉ có một công năng nhất định. Ví dụ để chở ô tô con,…

Xe đầu kéo Rơ Moóc là một loại xe ô tô kéo theo sơ mi Rơ Mooc mà người ta thường sử dụng để vận chuyển hàng hóa một các dễ dàng. Nó có thể dùng để chở khối lượng hàng lớn mà không cần mất thời gian bốc dỡ hay tháo tách hàng. Thông thường sẽ có 3 loại đầu kéo Rơ Mooc tương ứng với 3 loại Rơ Mooc là chở khách, chở hàng, chuyên dụng. 

Xe đầu kéo container là gì?

Xe đầu kéo container là một phương tiện cơ giới đường bộ, được móc nối với các thùng hàng, Rơ Mooc hay sơ mi rơ mooc chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa số lượng lớn. Xe container có khả năng chở hàng hóa có khối lượng lên đến hàng trăm tấn nhờ sự linh hoạt của máy kéo, kéo theo một hoặc nhiều thùng hàng, rơ mooc hay sơ mi rơ mooc. 

- Container là một thùng hộp chữ nhật làm bằng thép, có kích thước lớn, bên trong thùng rỗng có 2 cửa đóng mở, được thiết kế để bảo vệ hàng bên trong. Container có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt có thể sử dụng trên xe tải, tàu lửa, thuyền.

- Cấu tạo của container gồm: Phần khung, đáy và mặt sàn, Tấm mái, Vách dọc, Mặt trước, Mặt sau và cửa, Góc lắp ghép.

Xe đầu kéo sơ mi Rơ Moóc là gì?

Xe đầu kéo Sơ mi rơ moóc là phương tiện cơ giới rất phổ biến, nhất là các quốc gia phát triển, những nơi nền công nghiệp vận tải đứng đầu. Nó mang lại những lợi ích về kinh tế không hề nhỏ. Sơ mi Rơ moóc là 1 phương tiện đặc biệt để chở hàng hóa nhưng tuy nhiên không có động cơ riêng biệt. Nó di chuyển bằng cách dựa vào các động cơ và sức của xe kéo container. Sơ mi rơ moóc được thiết kế để có thể nối liền với xe đầu kéo bằng cách đặt một phần trọng lượng đáng kể của sơ mi rơ moóc lên xe đầu kéo. 

Sơ mi Rơ Moóc là gì? Cấu tạo của Sơ mi rơ moóc: Phần khung chassis sơ mi rơ moóc, Twist lock (hay còn gọi là khóa gù), Ắc chịu lực/ ắc kéo, trục, hệ thống treo, lốp, bánh xe, phanh, chân chống. Các loại sơ mi rơ mooc phổ biến hiện nay bao gồm:

- Sơ mi rơ moóc chở khách có kết cấu để chở khách và hành lý mang theo

- Sơ mi rơ moóc chở hàng được trang bị để chở hàng hóa

- Sơ mi rơ moóc chuyên dùng: chỉ để chở người hoặc hàng hóa,…

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll