Dán quảng cáo trên thùng xe tải có bị phạt không?

Khi tham gia giao thông chắc hẳn bạn đã nhìn thấy rất nhiều quảng cáo được dán trên xe tải. Đây là một dạng quảng cáo thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người đi đường. Vậy dán quảng cáo trên xe tải có bị phạt không? và các trường hợp nào bị phạt khi dán quảng cáo trên ô tô tải? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Lốp Dán Asean nhé!

Dán quảng cáo trên xe tải là gì?

Xe tải đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, và logistics của các doanh nghiệp. Hàng ngày, trên các tuyến đường không khó để bắt gặp những chiếc xe tải di chuyển trên khắp mọi nẻo đường. Do đó, việc quảng cáo trên xe tải trở thành một phương tiện truyền thông vô cùng hiệu quả.

Thông thường xe tải sẽ theo lộ trình di chuyển trong thành phố hoặc từ thành phố ra các tỉnh khác để vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn. Điều này làm cho hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được dán trên xe tải có thể được phủ sóng đến nhiều khu vực đa dạng, tạo ra những hiệu quả ấn tượng.

Quảng cáo trên xe tải có cần xin giấy phép không?

Theo quy định mới nhất về dán quảng cáo trên xe tải, doanh nghiệp không còn phải làm thủ tục xin giấy phép quảng cáo như trước nữa. Thay vào đó, quy trình xin phép dán quảng cáo trên xe tải đã trở nên đơn giản hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí là việc thực hiện thủ tục thông báo về nội dung quảng cáo.

Để tuân thủ theo quy định về việc dán quảng cáo trên xe tải, nhà đầu tư cần nộp hồ sơ thông báo quảng cáo tới Sở Văn hóa. Điều này sẽ đảm bảo tính pháp lý và giảm bớt bất tiện cho doanh nghiệp, mang lại sự thuận lợi trong quá trình triển khai chiến lược quảng cáo trên xe tải.

Như vậy dán quảng cáo trên xe tải có bị phạt không? câu trả lời là không nếu bạn đã xin phép và được cấp phép. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ quy định của pháp luật như: nội dung quảng cáo, cách dán... 

Quy định dán quảng cáo trên xe tải

Theo Điều 32 của Luật Quảng cáo năm 2012, các quy định về dán quảng cáo trên xe tải được xác định như sau:

- Quy trình triển khai quảng cáo trên xe tải phải tuân thủ các điều khoản của luật giao thông đường bộ và luật quảng cáo. Điều này bao gồm việc đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, tránh làm mất mỹ quan đô thị, và không tạo cản trở giao thông.

- Không được dán decal quảng cáo ở phía trước, phía sau và trên nóc của xe tải. Các vị trí này được xác định như là những khu vực không được phép sử dụng cho việc hiển thị hình ảnh quảng cáo, nhằm tránh ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế và người đi đường.

- Diện tích của decal quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích trên mỗi mặt dán trên xe tải. Quy định này nhằm đảm bảo kích thước hợp lý của hình ảnh quảng cáo, không che khuất các biểu tượng như logo, biển hiệu, hoặc biển kiểm soát của phương tiện.

- Các sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trên xe tải phải có giấy phép kinh doanh hợp lệ và không thuộc danh sách các mặt hàng bị cấm hoặc đang bị cấm lưu hành trên thị trường.

- Nội dung của ấn phẩm quảng cáo trên xe tải không được chứa các thông điệp chống phá nhà nước, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, công kích các cá nhân hay tổ chức khác và phải tuân thủ các quy định luật quảng cáo trên xe tải.

Các trường hợp dán quảng cáo trên ô tô tải bị phạt

Quảng cáo trên xe tải phải tuân thủ các quy định đặt ra về việc dán quảng cáo, mỗi quốc gia có các quy định riêng về lĩnh vực này. Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến xử phạt theo luật.

Xử phạt vi phạm quảng cáo trên xe tải thường được thực hiện bởi lực lượng cảnh sát giao thông. Trong trường hợp xe tải bị kiểm tra và phát hiện vi phạm, cảnh sát có thể yêu cầu ngay lập tức gỡ bỏ các decal hoặc biển quảng cáo vi phạm, đồng thời áp dụng các biện pháp xử phạt hợp lý.

Theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP, quy định mức xử phạt vi phạm dán quảng cáo trên xe tải như sau:

- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông và xã hội.

- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông;

Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được quảng cáo trên một phương tiện giao thông theo quy định.

- Xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người quảng cáo sản phẩm, hàng hóa hoặc dịch vụ trên tờ rơi, khi hành vi này gây ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông và xã hội.

Trên đây là những thông tin quan trọng về dán quảng cáo trên xe tải và mức xử phạt nếu vi phạm dành cho bạn. Theo dõi Lốp Dán Asean để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 636,789

Đang online: 6

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll