4 loại mùi cháy trong ô tô

Khi xe có mùi cháy khét bất thường bạn hãy nghĩ ngay đến những "bệnh lý" nghiêm trọng và cần khắc phục sớm. Những mùi khét dưới đây không cho phép bạn chủ quan trong bất cứ tình huống nào. Cùng Lốp Dán Asean tìm hiểu nhé!

4 loại mùi cháy trong ô tô

Bạn cũng có thể tự khắc phục mùi khét nếu đó là lỗi đơn giản. Trong những trường hợp còn lại, phương án tốt nhất là nhanh chóng đưa xe đến gara uy tín để kiểm tra. Dưới đây là 4 mùi khét thường xuất hiện trên ô tô, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

1. Mùi cao su cháy

Nếu gửi thấy mùi cao su cháy, có khả năng xe gặp trục trặc ở một số bộ phận như:

- Ly hợp: Mùi cao su cháy đôi khi bắt nguồn từ những vấn đề ly hợp. Có những lúc bạn cho xe sang số và gửi thấy mùi tương tự mùi báo và mùi cao su cháy. Nguyên nhân có thể do hiện tượng ma sát diễn ra trong ly hợp. Bề mặt của ly hợp là loại lưới giấy nên dễ sinh ra mùi cao su. Khắc phục hiện tượng trên bằng cách sử dụng ly hợp đúng cách.

- Đai truyền động bị nóng chảy: Hiện tượng mùi cao su vẫn hay xảy ra khi bộ phận bên trong máy phát điện, máy bơm không khí, máy bơm nước, máy nén khí AC bị khóa. Nguyên nhân là do dây đai truyền quay trên ròng rọc bị khó và sinh nhiệt, làm nóng dây đai và người dùng sẽ gửi thấy mùi cao su cháy.

- Vấn đề rò rỉ dầu: Rò rỉ dầu cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến làm phát sinh mùi khét trên ô tô. Nguyên nhân do dầu tràn vào đường ống xả. Khi đó, người dùng không những gửi thấy mùi khét mà còn nhìn thấy khói trắng bốc lên. 

Hiện tượng này thường sinh ra khi xe tải nặng, leo dốc khiến vòng tua máy hoạt động ở mức cao nhất. Trường hợp này, bạn cần dừng xe và sử dụng dụng cụ chuyên dụng để kích xe lên, kiểm tra rò rỉ ở đâu và tìm cách khắc phục sớm. Nếu cố tình đi tiếp sẽ gây hư hại cho động cơ.

- Vấn đề rò rỉ chất làm mát: Chất làm mát rò rỉ vào dàn nóng của điều hòa sẽ gây ra mùi khét như bạn đang đốt cao su trong xe. Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, bạn có nguy cơ phải chi thêm tiền sửa chữa.

2. Mùi nhựa cháy

Mùi nhựa cháy thường xuất hiện sau khi bạn khởi động hệ thống điều hòa hoặc bật quạt trên ô tô. Đây vốn là mùi đặc trưng liên quan đến các sự cố của thiết bị điện, đặc biệt là khi chúng hoạt động ở nhiệt độ cao, quá tái,...

- Mùi nhựa cháy từ điều hòa: Nếu nhận thấy các bộ phận trên xe đều hoạt động tốt, hãy nghĩ ngay đến hệ thống điều hòa. Mùi khét bốc ra từ điều hòa có thế do nguyên nhân bụi tích tụ quá nhiều hoặc chiếc điều hòa không được vệ sinh cũng như sử dụng thường xuyên. Nếu mùi khét phát ra thường xuyên, có thể lọc gió đã bị tắc bởi bụi bẩn và tạp chất.

- Chập điện: Trong nhiều trường hợp, mùi nhựa cháy bắt nguồn từ việc chập điện trong khoang động cơ. Lớp phủ nhựa trên dây dẫn, cầu chì có thể gây ra mùi tương tự mùi nhựa cháy.

Trong trường hợp này, chắc chắn bạn phải sửa chữa hệ thống điện nhằm tránh sự cố lớn. Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe hơi, bạn nên tìm một thợ chuyên nghiệp để tìm nguyên nhân gây chập điện. 

3. Mùi dầu cháy trong ô tô

Mùi khét này phổ biến trên các dòng ô tô đời cũ, thường là do lỗi chảy dầu. Khi dầu bị rò rỉ ra ngoài sẽ gây ra mùi cho ô tô. Có rất nhiều nguyên nhân:

- Không vệ sinh sau khi thay dầu: Không thay dầu đúng cách sẽ làm một lượng nhỏ dầu đi vào đường ống xả hoặc các bộ phận khác. Khi động cơ nóng lên sẽ tạo ra mùi cháy khét. 

- Vấn đề ở bộ lọc dầu: Bộ lọc dầu hoạt động dưới áp lực, nếu bộ lọc dầu không được siết chặt, bị lỏng có thể khiến dầu tràn ra xung quanh động cơ. Mùi dầu có thể len vào cabin xe. Triệu chứng khác là chủ xe có thể nhìn thấy vũng dầu dưới gầm xe. Sự cố này cần giải quyết sớm để không ảnh hưởng đến hệ thống động cơ. 

- Sự cố vòng đệm dầu: Trong trường hợp rò rỉ dầu xảy ra quá nhiều lần, điều này có thể là do miếng đệm động cơ bị trục trặc hoặc hỏng. Ngoài ra, các loại phớt dầu động cơ bị dính dầu hoặc kết nối kém cũng gây ra hiện tượng trên.

Nếu để lâu, chiếc xe sẽ đầy mùi dầu đốt. Các miếng đệm này thường nằm rải rác khắp động cơ. Miếng đệm van và miếng đệm dầu là hai loại có nguy cơ hư hỏng cao nhất.

4. Mùi khét khi phanh xe

Thông thường, mùi khét khi phanh xe thường xảy ra khi đạp phanh gấp. Khi xuống dốc mà phanh gấp có thể làm cháy phanh kèm theo khói và mùi khét. 

Đây là tình huống không phải là hiếm gặp. Theo kinh nghiệm lái xe, khi xuống dốc tài xế nên đạp phanh nhấp nhả liên tục, kết hợp với việc ghì số bằng động cơ, tức đưa xe về các xe số thấp để hãm. Không được phép rà phanh liên tục, chỉ khi gần xuống dốc mới rà phanh.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 635,144

Đang online: 10

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll