Những thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Hiện nay, nhiều chủ xe không có khái niệm cần phải bảo vệ hay chăm sóc lốp xe do vòng đời lốp dài, thường 3-5 năm hoặc 5 vạn km. Ngoài ra, lốp chỉ là chi tiết bên ngoài vì thế nhiều chủ xe cho rằng không cần chăm sóc quá kỹ. Tuy nhiên, việc không chăm sóc lốp xe và một số thói quen sử dụng xe lại đang vô tình làm ảnh hưởng tới tuổi thọ và an toàn của xe khi vận hành.

Bơm lốp

Bơm quá căng vượt mức cho phép của lốp có thể làm vỡ lốp khi va chạm với vật sắc như viên đá, gờ tưởng, vỉa hè. Thậm chí, nếu vận hành thời gian dài dưới điều kiện trời nắng nóng cũng có thể gây nổ lốp.

Trong khi đó, bơm quá non sẽ làm lốp xe nhanh bị mài mòn do bề mặt tiếp xúc lớn, đặc biệt khi chở nặng, ngoài ra còn ảnh hưởng đến vành và giảm xóc.

Nhà sản xuất khuyến cáo, nên bơm lốp theo chỉ định ghi trên tem cửa, mùa đông có thể bơm căng hơn, mùa hè bơm non hơn, nhưng không quá 0,1 kgf/cm2 (thường gọi là "cân"). Không nên thay đổi thông số lốp mà nhà sản xuất đưa ra.

Đỗ xe

Nhiều chủ xe có thói quen đỗ xe kênh bánh làm áp lực đẩy xuống các lốp khác nhau dẫn đến các bánh đỗ dưới mặt đường sẽ bị dồn ép, nhanh mài mòn hơn các bánh đỗ trên vỉa hè. Cách đỗ này cũng làm hệ thống treo xuống cấp không đều nhau.

Đỗ xe quá sát vỉa hè sẽ làm lốp bị cạ vào bê tông và các vị trí sắc cạnh có thể khiến rách, thủng lốp. Một số tài xế còn lái ẩu tới mức đỗ xe một nửa bánh dưới đường, nửa bánh leo lên vỉa, sẽ khiến bánh xe bị méo.

Đỗ xe dưới nắng cũng là một trường hợp có thể gây hại do cao su phải chịu nhiệt nhiều hơn. Đỗ xe ở địa hình không bằng phẳng, dốc khiến trọng lượng dồn vào các lốp không đồng đều, nhanh hao mòn hơn.

Chủ xe cũng cần lưu ý, nếu đỗ xe quá lâu không di chuyển nên bơm lốp căng hơn khuyến cao của nhà sản xuất, chọn chỗ bằng phẳng và nên nổ máy ít nhất 1 lần mỗi tuần, di chuyển 100-200 m để lốp không mất tính đàn hồi.

Vận hành

Với lốp xe phổ thông chỉ phù hợp di chuyển phố hoặc đường trường bằng phẳng, không nên chở quá nặng lâu ngày, không nên di chuyển ở các cung đường off-road nhiều đá. Phanh gấp liên tục, đạp thốc ga liên tục, vào cua tốc độ cao cũng có thể khiến lốp bị mài mòn nhanh hơn.

Việc lao băm bổ xuống ổ gà hay qua con lươn, gờ giảm tốc cũng không phải là điều nên làm. Khi bị dồn lực lớn và gấp, việc lốp bị mòn, méo hoặc nổ khá dễ xảy ra.

Khi phải leo lên vỉa hè hay chỗ cao, kênh bánh, quy tắc là leo chéo chân để tránh cạ gầm. Nhưng khi leo chéo, thành lốp dễ tiếp xúc với gờ vỉa hè, tường nên tăng rủi ro bị chém, cứa. Thành lốp mỏng hơn mặt lốp nên nếu bị cứa cũng dễ rách hơ.

Chủ xe cũng nên có thói quen bảo dưỡng lốp như đảo lốp, cân bằng động hay chỉnh độ chụm để lốp xe vận hành an toàn và hiệu quả nhất.

 

 

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 638,540

Đang online: 5

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll