Mẹo giúp tăng tuổi thọ ắc quy ô tô

Để có thể tăng tuổi thọ của ắc-quy, người dùng cần biết cách sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả.

Lựa chọn bình ắc quy khi thay thế

Thông thường tuổi đời trung bình của ắc-quy ô tô vào khoảng 2-5 năm. Khi kết thúc vòng đời này ắc-quy cần được thay thế ngay. Việc lựa chọn bình ắc-quy thay thế cần đáp ứng những tiêu chí sau:

- Đúng thông số kỹ thuật với ắc quy cũ: Bạn nên lựa chọn bình mới đúng thông số kỹ thuật với bình cũ. Điều này là để phù hợp với thiết kế kỹ thuật của xe, giúp xe vận hành tốt và đặc biệt là tăng tuổi thọ cho ắc quy. Những thông số kỹ thuật mà các bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn bình ắc-quy mới là: dung lượng, thông số dòng khởi động, kích thước của bình ắc-quy.

- Lựa chọn thương hiệu uy tín: Khi thay thế ắc quy mới cho xe, bạn nên lựa chọn những hãng ắc-quy uy tín đã có tên tuổi và thương hiệu lâu năm. Mặc dù giá thành các loại ắc-quy này sẽ đắt hơn nhưng chất lượng của chúng sẽ tốt hơn. Những thương hiệu ắc quy ô tô nổi tiếng trên thế giới mà bạn có thể tham khảo như: Amaron, Atlas, Rocket, Varta,… Các sản phẩm chính hãng này đều có đầy đủ chế độ bảo hành, đa dạng về kích thước và mẫu mã, giúp bạn thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Không dừng hoặc đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp quá lâu

Để không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của ắc-quy, bạn không nên dừng hoặc đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp quá lâu. Nếu như phải đỗ xe dưới nắng nóng thì cần có bạt cách nhiệt che phủ, điều này không chỉ giúp ắc-quy bền bỉ hơn mà còn chống bạc màu ở nhiều chi tiết khác của xe.

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ 2 cực của ắc quy

Sau thời gian dài sử dụng 2 cực của ắc-quy có thể sẽ bị các vết rỉ sét, các vết ăn mòn bám xung quanh. Việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ 2 đầu cực là một cách bảo dưỡng tốt và giúp ắc quy xe ô tô luôn hoạt động bình thường và kéo dài thời gian sử dụng.

Tuy nhiên việc vệ sinh 2 cực của ắc quy nếu không cẩn thận có thể sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình khởi động xe. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mang xe đến các trung tâm uy tín để kiểm tra và vệ sinh. 

Nổ máy 30 phút đến 1 tiếng ít nhất 1 lần/tuần nếu không sử dụng thường xuyên

Khi không sử dụng xe thường xuyên hệ thống ắc-quy của xe sẽ mất dần khả năng sạc lại. Theo các kỹ thuật viên, ô tô cần được nổ máy 30 phút đến 1 tiếng ít nhất 1 lần/tuần nếu bạn không sử dụng thường xuyên. Việc để duy trì tuổi thọ của ắc-quy và tăng độ bền của động cơ và các thiết bị khác. Lưu ý là bạn cần tắt tất cả các thiết bị khi nổ máy. 

Vệ sinh khoang máy định kỳ

Để đảm bảo ắc quy và các bộ phận động cơ luôn sạch sẽ các bạn nên vệ sinh khoang máy định kỳ. Công việc này giúp tăng hiệu suất cho máy; làm chậm quá trình rỉ sét của các thiết bị, linh phụ kiện trong khoang động cơ; phát hiện sớm những lỗi thường gặp trong khoang động cơ.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Tuổi thọ của ắc-quy sẽ bị giảm sau một thời gian sử dụng do điện năng trong bình bị rò rỉ ra ngoài. Chính vì vậy chủ xe nên bảo dưỡng ắc quy định kỳ 1 tháng 1 lần. Việc làm này hết sức quan trọng, không chỉ giúp hoạt động bình thường mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của ắc-quy.

Khi được bảo dưỡng thường xuyên một số vấn đề bất thường ở ắc-quy sẽ được kiểm tra và xử lý kịp thời như: dẫn điện kém, ăn mòn đầu cực, cạn nước, nguồn điện cung cấp cho các hệ thống trên xe không được đảm bảo,…

Không nên độ quá nhiều thiết bị trên xe

Để ắc-quy ô tô hoạt động ổn định và bên bỉ, chủ xe cũng không nên độ quá nhiều các thiết bị phụ tải trên xe như: loa, hệ thống đèn, radio,… Trong nhiều trường hợp khi các thiết bị phụ tải sử dụng vượt quá dòng điện định mức của máy phát, thì ắc-quy sẽ làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng để đảm bảo hoạt động bình thường của các thiết bị phụ tải. Chính điều này sẽ khiến ắc quy hết điện trong thời gian ngắn và đặc biệt tuổi thọ của ắc-quy sẽ suy giảm nhanh.

Hy vọng với bài viết này các bác tài sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể sử dụng và bảo dưỡng ắc quy đúng cách giúp tăng tuổi thọ của ắc quy hiệu quả và có những chuyến đi an toàn.

 

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 640,745

Đang online: 2

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll