Khi nào cần thay dầu hộp số ô tô?

Thay dầu hộp số ô tô là công việc vô cùng quan trọng, bởi nếu thay dầu hộp số cho xe ô tô không đúng thời điểm hoặc không đúng cách có thể dẫn tới những hỏng hóc nghiêm trọng thậm trí hỏng hoàn toàn hộp số, gây mất an toàn khi lái xe. Do đó, việc thay dầu số ô tô là rất quan trọng và cần được thay thế đúng thời điểm và đúng cách. Vậy khi nào cần thay dầu hộp số ô tô? Các thay dầu hộp số ô tô thế nào? Có những lưu ý gì? Hãy cùng Lốp Dán Asean tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Vai trò quan trọng của dầu hộp số ô tô

Hộp số có cấu tạo phần lớn là các bánh răng truyền động, khi xe vận hành các bánh răng chuyển động liên tục với cường độ cao và sinh ra nhiệt lượng rất lớn. Nếu không có hợp chất bôi trơn và làm mát thì hộp số không thể duy trì được sự hoạt động.

Dầu hộp số chính là hợp chất có tác dụng bôi trơn cho các chi tiết máy và đặc biệt là bộ phận bánh răng bên trong hộp số, giúp hộp số hoạt động trơn chu và ổn định. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống mài mòn, chống rỉ, làm tăng tuổi thọ của hộp số ô tô và các chi tiết động cơ.

Khi nào cần thay dầu hộp số ô tô

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất xe hơi, với xe có hộp số tự động nên thay dầu hộp số khi xe chạy được 100.000km – 160.000km đối với hộp số kín (hộp số không có que thăm dầu) và 40.000km đối với hộp số hở (hộp số có que thăm dầu). 

Còn với xe số sàn (hay hộp số vô cấp) nên thay mới dầu hộp số sau khoảng 40.000km để đảm bảo dầu không bị đóng cặn và hộp số có thể hoạt động một các trơn tru nhất. Tuy nhiên, với mỗi loại xe, dòng xe sẽ có định mức thay dầu hộp số khác nhau. Bạn có thể biết chính xác thời điểm cần thay dầu số ô tô trong sách hướng dẫn kèm theo xe.

Lưu ý quan trọng khi thay dầu hộp số ô tô

Để hộp số ô tô luôn vận hành trơn tru, mượt mà thì các bác tài cần thay dầu hộp số kịp thời và thường xuyên kiểm tra và phát hiện những dấu hiệu bất thường củ hộp số. Những thời điểm cần thay dầu số mà bạn cần nắm rõ:

1. Thay dầu hộp số xe ô tô đúng thời điểm

Có 3 cách xác định thời gian thay dầu số ô tô là: theo số km đã đi, dựa vào chất lượng dầu, hay xuất hiện hiện tượng kẹt số, rò rỉ dầu hộp số…

Thay dầu số ô tô dựa theo số km vận hành (Tùy theo từng loại hộp số mà có sự khác biệt về định mức thay dầu hộp số, cụ thể)

- Đối với xe có hộp số tự động (AT): Với các loại xe số tự động, từng dòng xe, hãng xe mà định mức thay nhớt hộp số có thể khác nhau. Thông thường nên thay dầu hộp số tự động khi xe chạy được 100.000km – 160.000km (bạn nên tham khảo vấn đề này trong sách hướng dẫn sử dụng xe). Còn theo khuyến cáo của các chuyên gia tốt nhất bạn nên thay mới dầu hộp số khi bảo dưỡng xe ở mốc 40.000km.

- Đối với xe có hộp số sàn (MT): thì thời điểm cần thay dầu hộp số khó xác định hơn bởi điều này còn phụ thuộc vào thói quen cũng như phong cách lái xe của từng người. Vì việc ra vào số khác nhau của mỗi bác tài cũng gây ảnh hưởng đến độ bền của các chi tiết trong hộp số cũng như nhớt hộp số. Do đó, lời khuyên tốt nhất là nên thay dầu hộp số sàn ô tô sau khoảng 40.000km để đảm bảo dầu không bị đóng cặn và hộp số có thể hoạt động một cách trơn tru nhất.

2. Thay dầu hộp số cho xe ô tô khi chất lượng dầu xuống cấp

Nếu xe thường xuyên hoạt động trong môi trường bụi bẩn, trên cung đường hiểm trở hay thói quen thường xuyên “ép số”…. Những yếu tố này sẽ làm giảm đáng kể chất lượng của nhớt hộp số và khiến thời gian thay nhớt hộp số giữa 2 lần thay sẽ rút ngắn. Do đó, lúc này chúng ta không thể dựa theo số km để xác định thời điểm thay dầu hộp số xe ô tô mà biện pháp tốt nhất là thường xuyên kiểm tra chất lượng của dầu.

Việc thưởng xuyên kiểm tra chất lượng của nhớt hộp số cũng giúp bạn biết được đã đến lúc phải thay dầu hộp số cho xe ô tô của mình chưa. Cách kiểm tra chất lượng của nhớt hộp số cũng tương đối đơn giản, Lốp Dán Asean sẽ hướng dẫn các bước kiểm tra dầu hộp số ô tô dưới đây:

- Bước 1: Để kiểm tra dầu hộp số, việc đầu tiên bạn phải làm đó là tìm nơi thoáng mát, ăn toàn để đỗ xe. Sau đó di chuyển cần số về vị trí P.

- Bước 2: Mở nắp capo

- Bước 3: Tìm ống dẫn dầu hộp số tự động phía trước xe. Đồng thời, lấy que thăm dầu đặt ở phía trước hoặc phía sau động cơ để bắt đầu kiểm tra tình trạng dầu trong hộp số.

- Bước 4: Bạn thực hiện thao tác kiểm tra nhớt hộp số với những bước tương tự như kiểm tra dầu động cơ. Trước tiên là lấy que thử, lau sạch, đưa trở lại bình dầu rồi kiểm tra dầu trên que.

- Bước 5: Bạn cần kiểm tra các vấn đề sau của hộp số: mức dầu, màu sắc và chất lượng của dầu hộp số

3. Kiểm tra mức dầu trong hộp số

Thông thường, mức dầu tiêu chuẩn nên nằm giữa hai điểm đánh dấu là “Add” và “Full”. Nếu mức dầu giảm đáng kể dưới mức “Add“, hãy bổ sung thêm dầu cho hộp số. Lưu ý, mỗi lần chỉ nên thêm một lượng dầu nhỏ, vừa thêm vừa kiểm tra mức dầu cho đến khi đạt mức tiêu chuẩn.

3.1 Màu sắc của dầu là dấu hiệu quan trọng để biết được tình trạng của dầu

Nếu dầu có màu nâu sẫm, đen hoặc hồng nhạt (thường là do ô nhiễm nước), thì bạn cần thay dầu hộp số xe ô tô. Nếu nhớt có màu nâu đỏ, bán trong suốt thường bị xuống cấp một chút, nhưng không nhất thiết phải biểu thị sự cần thiết phải thay thế.

3.2 Độ nhờn của dầu

Qua quá trình sử dụng, dầu sẽ bị mất dần độ nhớt bởi bụi bẩn và cặn thừa tích tụ. Bạn có thể dựa vào độ nhớt để xác định đã đến lúc cần thay dầu hộp số cho xe ô tô hay chưa.

4. Thay dầu hộp số khi phát hiệu dấu hiệu rò ri

Nếu để dầu hộp số bị rò rỉ ra ngoài sẽ làm trơn các tấm ma sát khiến các tấm này trượt nhiều và dễ bị cháy, trong một số trường hợp hộp số có thể bị hỏng hoàn toàn. Trong trường hợp này bạn cần đưa xe tới các trung tâm hoặc gara để kiểm tra và khắc phục ngay.

5. Lựa chọn loại dầu hộp số phù hợp khi thay thế

Lựa chọn loại dầu số phù hợp là “chìa khóa vàng” giúp cho chiếc xe của bạn có tuổi thọ cao nhất và đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định và bền bỉ. Bạn có thể lựa chọn loại dầu hộp số theo:

- Khuyến cáo của hãng sản xuất xe: Tùy từng loại xe, dòng xe mà việc chọn dầu hộp số là khác nhau. Để lựa chọn được loại dầu phù hợp nhất, các bạn nên nghe theo khuyến cáo của hãng sản xuất, có thể tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng xe.

- Sử dụng các loại dầu hộp số phổ biến: bạn có thể tham khảo như SP3, SP4, ATF…

6. Có thể bổ sung dầu hộp số tự động

Một số nhà sản xuất khuyến cáo không nhất thiết phải thay mới hoàn toàn dầu hộp số mà chỉ cần bổ sung lượng thiếu hụt. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo chính xác khuyến cáo của hãng xe hoặc trong sách hướng dẫn để biết thông tin chính xác dành cho mẫu xe của mình.

 

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 632,175

Đang online: 5

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll