Mách các bác cách lùi chuồng chuẩn xác, nhanh gọn nhất

Lùi chuồng không chính xác dễ dẫn đến nguy cơ xây xước xe, va chạm với các xe đỗ 2 bên. Thật không may, đây lại là một trong những kỹ năng rất “khó nhằn” đối với các “tài non”. Hiểu được điều này, Lốp Dán Asean sẽ chia sẻ cùng các bác một số kinh nghiệm để lùi chuồng chuẩn xác và nhanh gọn nhất ngay trong bài viết dưới đây.

Các bước lùi xe vào chuồng đúng chuẩn, nhanh gọn

Bước 1: Xác định vị trí muốn lùi xe vào, bật xi nhan đúng hướng và tìm khoảng trống phù hợp để dừng xe.

Bước 2: Chỉnh gương chiếu hậu để có thể quan sát tốt nhất có thể, giữ tâm lý thật thoải mái và ngồi đúng tư thế.

Bước 3: Từ từ cho xe lùi bám trái ở số 1, canh sao cho thành xe bên trái chỉ cách mép vạch khoảng từ 20 – 30 cm. Lưu ý, nếu cách mép quá xa thì khi mở cua, phía bên phải sẽ không đủ khoảng trống, còn nếu gần quá thì đuôi xe sẽ quệt vào mép chuồng khi mở cua bên phải.

Khi thấy vai mình ngang với mép cửa chuồng thì đánh lái sang phải, tạo thành góc 45 độ so với cửa chuồng rồi lái thẳng, đạp phanh, ngắt côn dừng xe. Lúc này, hãy tiếp tục quan sát để điều chỉnh khoảng cách xe với 2 bên mép chuồng sao cho hợp lý.

Bước 4: Cài số lùi, từ từ nhả côn để tiếp tục lùi xe cho tới khi thấy lốp trái của xe cách cửa chuồng tầm 30 – 40cm thì đánh lái sang trái. Khi thấy thân xe gần như song song với cửa chuồng, hãy trả lái thẳng, tiếp tục lùi cho tới khi bánh xe đề lên vạch cảm biến thì dừng lại. Việc lùi xe vào chuồng như vậy là đã hoàn tất.

Những điều tuyệt đối không được quên khi lùi xe vào chuồng

Theo các bác tài lâu năm, muốn lùi xe vào chuồng chuẩn xác và nhanh nhất thì luôn luôn phải ghi nhớ những điều dưới đây.

1. Chỉnh gương khi đánh lái lùi xe ô tô

Ngày nay, mặc dù trên những dòng xe hiện đại đã được trang bị thêm rất nhiều tính năng hỗ trợ. Tuy nhiên các bác vẫn nên chủ động tập thói quen quát sát một cách bao quát. Trong đó, gương chiếu hậu được chỉnh hợp lý sẽ giúp các bác quan sát tốt hơn. Hãy điều chỉnh gương chiếu hậu phía bên trái để có thể quan sát được bánh xe tiếp xúc với mặt đất như thế nào.

2. Chỉ nên lái chậm khi lùi xe vào chuồng

Trong cơ cấu hộp số thì số lùi là số khỏe nhất, cùng với mức nhả côn, đạp ga thì số lùi bao giờ cũng nhanh hơn số một. Do vậy, khi lùi xe vào một không gian hẹp và có tầm nhìn hạn chế thì lái chậm là điều bắt buộc nếu muốn đảm bảo tính chính xác và an toàn.

3. Xuống xe quan sát

Với những cung đường lạ và trong điều kiện thiếu sáng hoặc phải lùi vào vị trí rất khó, tốt hơn hết là các bác nên xuống xe để quan sát, cân nhắc đưa ra phương án tốt nhất.

4. Tiến bám lưng, lùi bám bụng

Trước khi tiến, các bác phải bám vào bên cua rộng hơn, cua trái thì bám phải, cua phải bám trái và ngược lại, lùi phải bám phải, lùi trái bám trái. Đặc biệt lưu ý là với những khúc cua hẹp và có phân làn thì lưng và bụng chỉ tính cho làn mà xe đang di chuyển, không tính cho cả đường, vì như vậy có thể dẫn đến đối đầu với xe ngược chiều.

5. Kết hợp nhịp nhàng

Các thao tác chân ga, côn, phanh phải được kết hợp một cách nhịp nhàng thì xe mới có thể lùi một cách “ngọt” nhất, không bị giật cục hoặc quá đà. 

Nếu lùi xe hơi quá trớn (đuôi xe sát gần chuồng hoặc quá xa), các bác nên bình tĩnh. Thay vì cố gắng lùi tiếp khiến xe chèn lên vạch hoặc va chạm với xe đỗ bên cạnh thì các bác nên cho xe về số 1, tiến lên trước và đánh lái cho xe vào vị trí thẳng so với cửa chuồng rồi sau đó mới lùi lại vào chuồng.

Trên đây Lốp Dán Asean vừa chia sẻ đến các bác một số kinh nghiệm để lùi xe vào chuồng chuẩn xác, nhanh gọn nhất. Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp các bác nhanh “lên tay” hơn. Chúc các bác lái xe an toàn!

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll