Yếu tố nào quyết định mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải?

Yếu tố nào quyết định mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải? Cách vận hành xe tải tiết kiệm nhiên liệu mà lái xe cần biết. Cùng Lốp Dán Asean tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Làm thế nào để biết mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải?

Một trong những thông số khách hàng quan tâm nhiều nhất khi mua xe ô tô tải đó là định mức tiêu hao nhiên liệu bình quân trên một cung đường, cách tính dân dã là số lít dầu diesel/100 km. Những người có kinh nghiệm điều khiển xe nhiều năm hiểu rất rõ mức tiêu hao nhiên liệu có ý nghĩa lớn như thế nào khi sử dụng xe lâu dài, các chuyên viên tư vấn bán hàng cần được đào tạo kiến thức bài bản để không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần về mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn đưa ra hướng dẫn chi tiết để quá trình vận hành xe ổn định, đúng kỹ thuật, gia tăng tuổi thọ và đảm bảo định mức nhiên liệu luôn trong trạng thái tốt nhất.

Chi phí vận tải bao gồm các hạng mục chính như nhiên liệu, phí cầu đường, hao mòn xe, lương tài xế…trong đó nhiên liệu chiếm khoảng 10-15% giá thành vận tải hàng hóa hiện nay. Khi biết được định mức tiêu hao nhiên liệu, bạn có thể tính toán được chi phí, lợi nhuận của một cung đường vận chuyển là bao nhiêu, giúp bạn hạch toán được lợi nhuận và thời gian thu hồi vốn khi đầu tư xe, giúp các doanh nghiệp vận tải định khoản được chi phí dành cho việc mua nhiên liệu dành cho bộ phận logistics.

Công thức tính mức tiêu hao nhiên liệu = Số lít tiêu thụ (Lít)/100 km

Trước đây khi xe tải mới còn chưa thịnh hành, chủ yếu là các loại xe đã qua sử dụng có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc các thông số kỹ thuật của xe còn chưa được truyền thông rõ ràng vậy mà tài xế vẫn nói được gần như chính xác mức tiêu hao của từng loại xe, các bạn có tin điều này không?

Con số hoàn toàn đáng tin bởi đây là phương pháp dùng kinh nghiệm, không ai hiểu rõ chiếc xe như chính người chủ sử dụng nó hàng ngày. Hàng ngày bạn chạy cung đường dài 250km, đổ 100 lít dầu diesel, với cách làm này, chỉ sau một tuần theo dõi đồng hồ đo nhiên liệu, tính tổng số km di chuyển và ghi chép tỉ mỉ hóa đơn mua dầu diesel, bạn đã có thể tính toán chính xác lượng dầu tiêu thụ của chiếc xe trên cung đường đó.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm sử dụng xe tải hoặc mua xe mới, bạn có thể đề nghị nhà cung cấp xe ô tô đưa ra con số tiêu thụ nhiên liệu định mức, căn cứ vào con số này bạn có thể xác định được mức chi phí ban đầu dành cho cung đường vận chuyển.

Chúng tôi cung cấp định mức nhiên liệu của một số dòng xe theo tải trọng phổ biến trên thị trường hiện nay như sau:

- Dòng xe tải từ 1 – 1.5 tấn như Thaco K200, TERACO 100, Kenbo thường có mức tiêu thụ 8-9 lít/100 km

- Dòng xe tải từ 2 – 2.5 tấn như IZ49 2.4 tấn, Hyundai N250, KIA K250, ISUZU 2.4tấn có mức tiêu hao trung bình 11-12 lít/100 km

- Dòng xe tải trọng 8 – 9 tấn như Chenglong 9 tấn, Dongfeng B180, AUMAN C160, DAEWOO PRIMA có mức tiêu thụ trung bình từ 22 – 28 lít/100km.

- Dòng xe tải 4 chân, 5 chân, đầu kéo có mức tiêu thụ dao động từ 28 – 40 lít/100km. Các dòng xe tải lớn này có mức tiêu hao nhiên liệu chênh lệch lớn giữa các thương hiệu xe, ví dụ xe tải nặng Hyundai sẽ tiêu thụ nhiêu hơn hẳn so với các dòng xe tải Trung Quốc.

Yếu nào nào ảnh hưởng đến định mức tiêu hao nhiên liệu?

Có nhiều trường hợp cùng 2 chiếc xe giống nhau, nhưng mức tiêu hao dầu lại chênh lệch đáng kể, vậy nguyên nhân nào dẫn tới sự khác biệt này?

Điều kiện sử dụng: Cung đường vận chuyển, tải trọng, thời tiết ảnh hưởng khá lớn tới tiêu hao nhiên liệu, xe tải chạy thường xuyên ở đường quanh co, uốn khúc, leo dốc liên tục chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn so với xe chỉ chở hàng ở đồng bằng. Xe chạy trên đường cao tốc ít ma sát so với mặt đường, tốc độ ổn định sẽ tiêu thụ ít dầu hơn so với xe phải di chuyển trong thành phố, trên cao tốc, vận tốc trung bình 70-80km/h sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Động cơ: Như đã phân tích phía trên, động cơ trực tiếp sử dụng nhiên liệu và ảnh hưởng tới mức tiêu hao, là nguyên nhân chính gây ra mức chênh lệch giữa hai chiếc xe cùng tải trọng, các tính năng nâng cao của xe như điều hòa, xe chạy êm, gắn thêm các tính năng chuyên dùng như nâng đầu, gắn cẩu, xe đông lạnh chắc chắn sẽ tiêu hao nhiên liệun hơn so với xe tải thùng thông thường.

Chất lượng nhiên liệu: Nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn của động cơ đương nhiên ảnh hưởng đến mức tiêu thụ của chúng, nặng hơn còn có thể gây hỏng động cơ. Gần đây, tại Việt Nam còn xuất hiện một số đường dây buôn bán nhiên liệu giả, vì vậy bạn hãy biết cách chọn các cơ sở uy tín để bảo vệ chiếc xe của mình nhé!

Thói quen của tài xế: Không phải tự nhiên người xưa có câu “của bền tại người”, cách sử dụng xe của tài xế không chỉ ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu mà còn tác động đến tuổi thọ và hao mòn xe. Lái xe đi ẩu, phóng nhanh phanh gấp, đi không đúng tốc độ cho phép hay đơn giản là chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe sẽ làm tăng mức tiêu hao từ 10-30% so với một tài xế dày dạn kinh nghiệm.

Lưu ý: Từ năm 2018 trở về trước, các dòng xe tải chủ yếu là máy cơ, nhưng từ năm 2019, tất cả các loại xe đều phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 nên đều chuyển thành máy điện, vì vậy mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ có sự thay đổi theo hướng tiết kiệm hơn.

Trên đây là một vài thông tin cung cấp cho bạn mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe tải hiện nay, nếu bạn có đóng góp thêm trải nghiệm của mình hãy để lại thông tin cho chúng tôi để tất cả đều được mở rộng kiến thức.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 639,682

Đang online: 7

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll