Cửa hàng săm lốp ô tô Bình Dương - Hướng dẫn bảo dưỡng lốp ô tô đúng cách

Chức năng chính của lốp xe là hỗ trợ )gánh) trọng lượng của cả xe, là bộ phận duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đường nên thường bị ăn mòn và thay thế nhanh hơn so với các phụ tùng và linh kiện khác. Để đảm bảo an toàn, vận hành êm ái cũng như bảo vệ tốt cho lốp nhằm tiết kiệm chi phí phải thay lốp nếu lốp hư hỏng thì việc bảo dưỡng và chăm sóc lốp là không thể thiếu. Bài viết dưới đây Lốp Dán Asean sẽ chỉ bạn các kinh nghiệm bảo dưỡng lốp xe đúng cách và địa chỉ cửa hàng chuyên về săm lốp ô tô tại Bình Dương, chuyên sản xuất và cung cấp lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... chính hãng, giá rẻ và uy tín nhất Bình Dương.

KINH NGHIỆM BẢO DƯỠNG LỐP Ô TÔ ĐÚNG CÁCH

Để đảm bảo được hiệu suất vận hành cao nhất của lốp đồng thời kéo dài tuổi thọ sử dụng lốp, nên chú ý bảo dưỡng lốp ô tô định kỳ:

- Kiểm tra áp suất lốp tối thiểu 1 tháng/lần

- Kiểm tra hoa lốp lốp tối thiểu 1 – 3 tháng/lần, nếu phát hiện những dấu hiệu lốp ô tô bị mòn bất thường cần mang xe đi kiểm tra ngay

- Đảo lốp ô tô định kỳ 6 tháng/lần

Áp suất lốp ô tô

Đơn vị đo áp suất lốp được sử dụng phổ biến là Psi (1 kg/cm2 = 14,2 Psi). Ngoài ra, nhiều nơi còn sử dụng đơn vị đo áp suất lốp khác là Bar (30 Psi = 2,1 Bar). Lốp ô tô sẽ thoát khí tự nhiên theo thời gian, thường khoảng 1 Psi trên 1 inch vuông/tháng. Bên cạnh đó còn có nhiều nguyên nhân khiến lốp bị thoát khí như: thủng lốp, rò rỉ vết vá hoặc rò rỉ đầu van, rò rỉ tanh lốp…

Khi nào nên kiểm tra áp suất lốp ô tô?

Để đảm bảo vận hành an toàn, nên kiểm tra áp suất lốp ô tô:

- Định kỳ 1 tháng/lần

- Trước những chuyến đi dài, đi xa

- Nhận thấy các dấu hiệu bất thường từ lốp như xe rung, lốp mềm, lốp mòn thành, mòn đốm, mòn ở giữa…

Áp suất lốp ô tô bao nhiêu là đủ?

Để biết chính xác áp suất lốp ô tô chuẩn, bạn có thể xem trên thành khung cửa ở ghế lái, sổ hướng dẫn sử dụng xe hoặc trên thành lốp. Tại các vị trí này có ghi rõ áp suất lốp ô tô nhà sản xuất khuyến cáo cho người dùng.

Cách kiểm tra áp suất lốp ô tô

Để kiểm tra áp suất lốp ô tô có dùng đồng hồ đo áp suất hoặc cảm biến áp suất lốp. Một số dòng xe được trang bị sẵn cảm biến áp suất lốp, người lái có thể thường xuyên theo dõi tình trạng lốp. Với những xe không có cảm biến, có thể tự đo bằng đồng hồ đo áp suất lốp dạng kim hoặc điện tử. Thời điểm kiểm tra áp suất lốp ô tô chính xác và an toàn nhất là khi lốp nguội, tốt nhất là sau khi sử dụng ít nhất từ 2 – 3 giờ, hoặc xe đi tốc độ chậm dưới 3 km.

Cách kiểm tra áp suất lốp ô tô rất đơn giản. Chỉ cần tháo nắp van, ấn đồng hồ đo lên đầu van đến khi tiếng xì khí biến mất, xem vạch đo cao nhất. Sau đó so sánh với áp suất khuyến cáo từ nhà sản xuất. Nếu áp suất lốp thực tế thấp hơn áp suất lốp tiêu chuẩn thì cần bơm lốp, nếu cao hơn cần xả bớt khí. Một số lưu ý quan trọng:

- Nếu đo áp suất lốp khi lốp còn nóng thì nên thêm 4 – 5 Psi vào giá trị áp suất đo được.

- Không được tháo van, cho xì hơi lốp khi lốp đang nóng

Những lưu ý về áp suất lốp ô tô và bơm lốp ô tô

- Lốp xe quá mềm (non hơi, thiếu hơi) giảm từ 30% tuổi thọ lốp: Lốp ô tô quá mềm, bị thiếu hơi sẽ khiến: lốp mòn không đều (chủ yếu mòn hai bên), tăng diện tích tiếp xúc dẫn đến tăng lực cản gây tốn nhiên liệu, xe kém linh hoạt, dễ ảnh hưởng đến mâm xe nếu đi đường dằn xóc mạnh… Theo tính toán, lốp thiếu hơi quá 20% so với con số tiêu chuẩn sẽ làm giảm 30% tuổi thọ lốp.

- Lốp xe quá căng (thừa hơi) giảm từ 45% tuổi thọ lốp: Lốp ô tô quá căng sẽ khiến: nhanh mòn ở phần giữa, tăng nguy cơ bị nổ, giảm độ bám, giảm khả năng hấp thụ dằn xóc… Theo tính toán, lốp thừa hơi quá 30% so với con số tiêu chuẩn sẽ làm giảm 45% tuổi thọ lốp.

- Để lốp êm hơn, giảm ồn có thể giảm áp suất lốp so với mức tiêu chuẩn: Đây là một mẹo mà nhiều người dùng ô tô chia sẻ. Nếu xe chủ yếu di chuyển đường trong nội thành bằng phẳng, không đi sỏi đá, ổ gà… có thể giảm hơi một chút so với tiêu chuẩn để xe đi êm hơn, giảm ồn. Tuy nhiên áp dụng cách này phải chấp nhận tăng mức tiêu hao nhiên liệu (không nhiều) bởi theo nghiên cứu, cứ 1 Psi áp suất giảm sẽ khiến xe tốn thêm 0,3% nhiên liệu.

- Cân nhắc bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ: Khá nhiều người phân vân không biết có nên bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ không. Trong không khí bình thường, khí Nitơ chiếm 76%, Oxy 21% và 3% còn lại là các khí khác. Nếu bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ tinh khiết (độ tinh khiết 92 – 98%) theo nghiên cứu sẽ đem đến nhiều lợi ích: duy trì áp suất tốt hơn (do cấu tạo phân tử Nitơ lớn hơn Oxy nên khó thoát), tiết kiệm nhiên liệu hơn (do áp suất được duy trì), tăng tuổi thọ lốp (khí Nitơ không làm tăng độ ẩm bên trong lốp).

Đảo lốp ô tô

Đảo lốp ô tô định kỳ sẽ giúp các lốp xe ô tô mòn đều, cải thiện hiệu suất vận hành lốp, tận dụng tối đa tuổi thọ của cả 4 lốp, đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Tại sao phải đảo lốp ô tô?

Nguyên nhân đảo lốp ô tô là vì sự phân bố khối lượng ở các trục xe ô tô thường không đều khiến lốp mòn không đều. Đa phần xe hơi du lịch đều bố trí động cơ ở phía trước khiến trục trước chịu tải nặng hơn trục sau. Bên cạnh đó, với xe dẫn động cầu trước, 2 bánh trước sẽ mòn nhanh hơn do làm nhiệm vụ dẫn động, điều hướng. Ngoài ra, Việt Nam là nước giao thông về bên phải nên lốp xe bên trái sẽ thường mòn nhiều hơn do khi rẽ, lốp xe bên trái trải qua hành trình dài hơn lốp bên phải. Trong khi đó, mặt hông của lốp xe bên phải thường mòn hơn do thường xuyên chạm vỉa hè khi đỗ đậu xe.

Khi nào nên đảo lốp ô tô?

Theo các chuyên gia, lốp ô tô nên đảo định kỳ 6 tháng/lần hoặc sau mỗi 7.000 – 12.000 km tuỳ theo loại lốp. Hầu như các hãng sản xuất lốp đều có khuyến cáo người dùng thời gian đảo lốp cụ thể.

Cân bằng lốp ô tô

Lốp và mâm xe trong quá trình sản xuất sẽ có sai số nhất định, điều này khiến trọng lượng phân bố trên toàn bộ bề mặt lốp không đều, sẽ có chỗ nhẹ, chỗ nặng hơn. Dù thông thường mức chênh lệch này chỉ khoảng vài gam nhưng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ, khiến xe dễ bị nảy, rung lắc, động cơ làm việc nhiều, tuổi thọ lốp giảm…

Để khắc phục điều này, người ta sẽ cân bằng động cho bánh xe, bù sai lệch bằng cách gắn các miếng chì, đảm bảo trọng lượng của bánh xe để phân bố đều. Để cân bằng động lốp ô tô chính xác cần có sự hỗ trợ của máy cân bằng lốp.

ĐẠI LÝ LỐP XE CHÍNH HÃNG - UY TÍN - GIÁ RẺ BÌNH DƯƠNG

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Không Săm, Lốp Mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên Chạy Cảng, Chạy Công Trình, Chạy Hầm Mỏ, Chạy Đường Trường, Chạy San Lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container...giá rẻ tại Bình Dương. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa...cũng như trên toàn quốc.

Các size Lốp xe - Vỏ xe Lốp Dán Asean đang phân phối

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 12.00R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 11.00R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên cả nước vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An)

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m)

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 639,446

Đang online: 1

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll