Tìm hiểu về lốp không xăm, lốp Runflat và lốp tự bơm

Dù có kích cỡ khác nhau, cấu tạo hoa lốp cũng như thiết kế đa dạng, nhưng chung quy lại, lốp xe ô tô được chia thành 3 nhóm: Lốp không săm, lốp Runflat có thể sử dụng khi hết hơi và lốp tự bơm. Chúng ta cùng xem đặc điểm công nghệ cũng như những ưu nhược điểm của từng nhóm này.

Lốp không săm có những ưu nhược điểm gì?

Lốp không săm là loại lốp có thể tự giữ không khí bên trong mà không cần tới săm riêng. Bên trong lốp được tráng thêm một lớp màng halobutyl hay chlorobutyl để giữ không khí cùng với mối nối giữa lốp và vành bánh xe, ngăn không cho không khí thẩm thấu ra ngoài.

Lốp không săm có ưu điểm là an toàn hơn lốp có săm. Với lốp có săm, khi xe chạy ở tốc độ cao, nhiệt độ của lốp xe sẽ tăng lên nhanh chóng, qua đó làm tăng áp suất trong săm nên lốp truyền thống thường dễ bị tổn thương trong điều kiện này. Và nếu có bất cứ vật gì xuyên quan lốp khi đó, do nhiệt độ cao, săm có thể nổ giống như một quả bong bóng. Do săm chỉ có khả năng giữ hơi, không khí thoát ra ngoài nhanh sẽ tạo ra áp lực lớn khiến cho lốp có thể bị rách. Tình trạng này có thể làm cho xe mất lái, và ở tốc độ cao nhiều khả năng sẽ gây ra tai nạn chết người.

Lốp không săm có khả năng giữ không khí tốt hơn. Trong trường hợp bị một vật đâm xuyên qua lốp, không khí sẽ chỉ thoát ra qua lỗ thủng ở lốp vốn đã bị bít bởi chính vật đó. Vì thế, độ an toàn của lốp không săm cao hơn. Do lốp không săm tự giữ không khí, nó cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi lắp với vành kim loại. Một vấn đề nữa với săm là khi bị thủng chúng thường tạo ra các lỗ nhỏ trong khi ở lốp không săm có những trường hợp đinh hay vật nhọn đâm xuyên qua trong vài ngày mà lốp vẫn không bị mất hơi nhiều.

Trung bình, lốp không săm nhẹ hơn lốp có săm khoảng 500g, và điều này giúp ôtô tiết kiệm nhiên liệu hơn, hay cải thiện cảm giác lái cùng những tính năng động lực. Lốp không săm còn có lợi cho những tay lái mạo hiểm khi họ có thể lái dễ dàng trên đường gồ ghề với áp suất lốp thấp mà không sợ bị dập săm. Lốp không săm cũng có thể sửa lại nhanh chóng nhờ một hợp chất bịt lỗ thủng. Tuy nhiên, giá thành của nó thường đắt hơn lốp có săm.

Lốp run-flat có thực sự hiệu quả?

Lốp có thể sử dụng khi hết hơi (run-flat) có nguồn gốc từ năm 1892, khi bằng sáng chế đầu tiên được chính thức công bố. Nhà sản xuất lốp đầu tiên chế tạo run-flat là Goodyear vào năm 1978. Nhìn chung khi hết hơi, kể cả lốp run-flat cũng chỉ được phép sử dụng trong một quãng đường nhất định, dù điều này phụ thuộc vào nhà sản xuất. Ví dụ, một số lốp thiết kế đặc biệt để có thể chạy được 160km, một số lốp khác lại có thể chạy được 320km. Tuy nhiên, khi “hệ thống” run-flat được phát huy, người điều khiển phải giảm tốc độ xe xuống dưới 90km/giờ.

Có nhiều quan điểm trái chiều về lốp run-flat. Một số người cho rằng, nó có ích vì đảm bảo an toàn cho ôtô trong nhiều giờ sau khi lốp hết hơi, trong khi những người khác lại coi đây là sự lãng phí về thời gian và tiền bạc. Nhược điểm khác của lốp run-flat là trọng lượng nặng hơn nên nó làm hạn chế tốc độ, tăng mức tiêu thụ nhiên liệu và trong một số trường hợp làm giảm tính năng phanh của ôtô. Điều này là đáng lo ngại song nhờ một số cải tiến công nghệ mới, lốp run-flat đang dần giải quyết được những nhược điểm đó. Chi phí cao của lốp run-flat là một nhược điểm khác. Ngoài ra, việc sửa chữa và thay thế khi lốp gặp trục trặc cũng rất tốn kém. Thông thường, lốp run-flat được lắp cho những chiếc xe bọc thép chở nguyên thủ quốc gia để đề phòng trường hợp bị tấn công.

Lốp có thể tự bơm hơi như thế nào?

Lốp tự bơm (SIT - Self Inflating Tire) là công nghệ do công ty Coda Development của CH Séc thiết kế chế tạo và đã giành được giải “Công nghệ lốp xe của năm” tại triển lãm “Tire Technology Awards for Innovation and Excellence” năm 2009 ở Hamburg (Đức).

Ưu điểm của công nghệ này là có thể dễ dàng liên tục duy trì áp suât lốp ở mức tối ưu, giúp tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ lốp và hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn. Coda Development tính rằng, ôtô chỉ cần chạy 1,6 km với hệ thống này có thể bơm vào lượng không khí tương đương với số khí bị thất thoát ra ngoài trong nhiều tháng (trung bình khoảng từ 1-3% mỗi tháng). Công ty này cũng cho biết, việc duy trì áp suất lốp đầy đủ có thể tiết kiệm khoảng 1,24 tỷ gallon nhiên liệu mỗi năm (tính riêng ở Mỹ) và kéo dài tuổi thọ cho khoảng 4,5 triệu chiếc lốp.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll