Tất tần tật về biển số định danh bạn nên biết

Biển số định danh đang là vấn đề nhiều người dân quan tâm, từ ngày 01/07/2023 Bộ Công An đã ban hành Thông tư 24/2023/TT-BCA về quy định cấp và thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới. Theo nội dung chính thức từ ngày 15/08/2023 biển số xe định danh (biển số định danh) sẽ bắt đầu áp dụng theo mã định danh của chủ xe. Trong bài viết này Lốp Dán Asean sẽ đề cấp đến tất tần tật những vấn đề mà người dân đang quan tâm về biển số định danh.

Biển số xe định danh là gì?

Biển số xe định danh vẫn có ký hiệu giống như cũ là 05 số và biển số có kỹ hiệu seri riêng của từng biển số, kích thước chữ và số theo quy định của bộ Công An, màu sắc biển số xe định danh theo quy định (nền xanh chữ số màu trắng, nền trắng chữ số màu đen, nền vàng chữ số màu đỏ, nền vàng chữ số màu đen).

Biển số định danh được quản lý theo mã định danh của chủ xe (đối với cá nhân thì định danh được tích hợp vào CCCD, đối với doanh nghiệp được định danh tích hợp theo Mã Số Thuế), lưu ý: biển số định danh không phải số căn cước công dân hay mã định danh.

Biển số xe định danh được quản lý như thể nào?

Về việc quản lý biển số xe định danh sẽ được BCA (bộ Công An ) cấp theo quy định của Thông tư 24/2023/TT-BCA cụ thể các vấn đề liên quan đến nội dung này như sau:

1. Các biển số xe nào được tự động định danh

Đối với biển 05 số chưa thực hiện thủ tục thu hồi sẽ tự động chuyển sang biển số định danh từ ngày 15/08/2023 theo quy định.

Riêng trong trường hợp đã làm thủ tục thu hồi biển số xe đó chuyển vào kho biển số để cấp biển số theo quy định thì nội dung định danh cụ thể: đối với biển 05 số ký hiệu hiệu “LD”, “DA”, “MĐ”, “R”, và các biển 4 số đang sử dụng thì sẽ không tự động định danh, trừ trường hợp chủ xe muốn chuyển sang biển định danh thì các biển số như trên sẽ được thu hồi và cấp lại biển số định danh 05 số theo quy định.

2. Sở hữu nhiều xe thì định danh như thế nào?

Ngoài thông tư 24 ra thì chưa có điều khoản nào quy định số lượng xe định danh mà một người đứng tên sở hữu. Vì vậy đối với cá nhân sở hữu số lượng trên 01 xe vẫn đăng ký định danh các xe còn lại mà không bị giới hạn.

Ngoài ra, cần phải hiểu là phương tiện giao thông mà quý anh chị đang sở hữu đã được định danh sẽ không chịu sự quản lý của cơ quan nhà nước mà đó là tài sản của cá nhân tổ chức, định danh chỉ là cách xác lập quyền sở hữu bằng cách đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Và đây là quyền lợi giúp chứng minh tài sản chính chủ và tăng khả năng quản lý con người được dễ dàng hơn tránh những trường hợp tranh chấp quyền sở hữu.

3. Xe không chính chủ sẽ ra sao?

Người dân đang sở hữu xe 05 số sẽ mặc định là biển số định danh theo thông tin người đứng tên trên giấy đăng ký xe. Nên, xe không chính chủ đã đăng ký biển 05 số hãy nhanh chóng đến phòng CSGT nơi đăng ký xe của mình để làm thủ tục sang tên đổi chủ trước ngày 15/08/2023, nói cách khác “biển số đi theo người” vì vậy khi bán xe sẽ không bán biển số.

Người bán xe phải có trách nhiệm với biển số định danh đã cấp và hậu quả của việc không thu hồi biển số xe trong vòng 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ bán xe sẽ bị phạt từ 800 nghìn đồng đến 2 triệu đồng đối với cá nhân và từ 1.6 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức doanh nghiệp.

Ngoài ra cá nhân tổ chức đó còn phải chịu mọi trách nhiệm pháp lý với chiếc xe đang gắn biển số của mình khi có sự cố tai nạn hoặc liên quan đến pháp luật.

Biển số xe định danh có bán được không?

Từ 15/08/2023, Mỗi biển số xe đều được tích hợp cố định với từng cá nhân và tổ chức cụ thể chứ không áp dụng theo từng xe giống như cũ, cho nên biển số xe đã định danh sẽ không thể bán cho người khác.

Biển số xe định danh có hiệu lực trong bao lâu?

Khi một chiếc xe hết niên hạn sử dụng, chuyển quyền sở hữu hoặc hư hỏng không thể sử dụng thì biển số định danh của chủ xe sẽ được thu hồi vào kho biển số và cấp lại biển số đó khi chủ xe đăng ký cho xe khác hoặc mua xe mới thuộc quyền sở hữu của mình.

Mỗi mã số 05 số của một biển số định danh sẽ được giữ lại cho chủ xe trong thời gian 05 năm kể từ ngày thu hồi, nếu quá thời gian trên mà chủ xe chưa đăng ký cho xe khác thì biển số đó được chuyển vào kho biển số đăng ký mới để cấp cho cá nhân tổ chức khác theo quy định.

Thủ tục đăng ký biển số xe định danh?

Đối với các biển 05 số sẽ được tích hợp định danh tự động thì các trường hợp biển số 3 số và 4 số có ý định muốn đổi sang biển số định danh 05 số thì cần phải làm thủ tục đăng ký biển số định danh theo 02 hình thức: nộp trực tiếp và nộp online.

1. Nộp hồ sơ đăng ký biển số định danh online

- Đăng nhập vào trang web Cổng dịch vụ công và tiền hành kê khai thông tin trong mẫu tờ khai đăng ký xe.

- Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, ký chữ ký số vào tờ khai và nhận mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến, đợi cơ quan đăng ký xe thông báo lịch hẹn giải quyết hồ sơ thông qua địa chỉ Email và tin nhắn điện thoại thì bắt đầu thực hiện.

2. Chủ xe đưa xe đến cơ quan xét xe theo quy định

- Cung cấp mã hồ sơ đã đăng ký online trước đó cho cơ quan, và nộp các hồ sơ xe liên quan bao gồm (hồ sơ xuất xưởng của xe, giấy tờ mua bán, tặng cho, hoá đơn, biên lai thuế…)

- Đợi cơ quan Công An xét xe đúng theo giấy tờ đã kê khai và tình hình xe thực tế đúng theo quy định (giấy tờ hợp lệ) thì biển số sẽ được cấp theo trường hợp:

  • Trường hợp 01: Chủ xe chưa được cấp biển số định danh hoặc đã sở hữu biển số định danh đang đăng ký cho xe khác, cơ quan sẽ cấp biển số mới cho xe.
  • Trường hợp 02: Chủ xe có biển số định danh đã được thu hồi thì sẽ được cấp lại biển số đó.
  • Trường hợp 03: hồ sơ xe không đáp ứng đủ tiêu chuẩn đăng ký của cơ quan thì buộc chủ xe phải bổ sung và cung cấp đủ hồ sơ theo hướng dẫn của cán bộ cơ quan cung cấp xe mới được cấp biển số theo 02 trường hợp trên.

Nếu thủ tục cấp biển số hoàn tất, Chủ xe đợi nhận giấy hẹn trả kết quả đăng ký và tiến hành nộp lệ phí đăng ký xe cho cơ quan Công An.

Quá trình đăng ký biển số định danh không quá phức tạp nếu bạn xem đầy đủ thông tin hướng dẫn từ bài viết trên, còn thù tục nhanh hay chậm sẽ tuỳ thuộc vào hồ sơ mà quý anh chị cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll