Hướng dẫn cách tính số khối xe tải nhanh nhất

Công thức tính mét khối thùng xe như nào? Làm thế nào để đo m3 thùng xe tải ben sau khi đã hoàn thành việc cơi nới chiều cao. Cùng Lốp Dán Asean tìm hiểu thêm qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Công thức tính số khối xe tải

Đối với các loại xe tải, cần phải nắm rõ tải trọng của xe và kích thước thùng để chắc chắn được bạn sẽ có thể chở được bao nhiêu hàng hóa, đối với xe tải thùng việc này không khó bởi không gian này đã có các kích thước lọt lòng thùng bao gồm chiều dài, chiều rộng, chiều cao. Chúng ta chỉ cần thực hiện một phép tính nhân cơ bản là có thể biết chắc chắn thùng xe có thể tích là bao nhiêu khối.

Công thức tính số khối xe tải thùng như sau: Thể tích(m3) = Chiều dài(m) x Chiều rộng(m) x Chiều cao(m)

Các số đo kích thước đều tính bằng đơn vị mét, tuy nhiên xe tải thùng có mặt cắt thùng giống như hình mái ngói, vì vậy bạn cần phải dùng 2 công thức tính thể tích và cộng chúng lại với nhau.

- Phần thứ nhất là khối hình hộp chữ nhật cao bằng chân ắc-xô, trong đó chiều cao lấy từ đáy thùng đến phần chân ắc-xô chưa bị bẻ cong hình mái ngói, ta gọi là chiều cao H1, lúc này thể tích thùng tính bằng công thức:

(Thể tích)V1 = Chiều dài(m) x Chiều rộng (m) x H1 (m)

- Phần thứ hai là chiều cao đoạn ắc-xô bắt đầu bị bẻ công theo hình mái ngói là H2, công thức tính mét khối thùng xe cho phần này như sau:

(Thể tích)V2 = [Chiều dài(m) x Chiều rộng (m) x H2] x ½

Đó chính là cách tính mét khối thùng xe tải thông dụng mà bạn cần biết.

Cách tính m3 thùng xe tải ben

Nhưng đối với xe tải ben, việc này có thêm chút khó khăn bởi thùng xe ben khi chở hàng thường chất thêm phần ngọn rất khó tính toán chính xác, như vậy chúng ta cần phải tìm một cách tính số khối đơn giản hơn và sát nhất với thực tế vận chuyển hàng của loại xe này.

Nếu bạn san bằng thùng xe ben thì thể tích sẽ tính rất đơn giản, như công thức tính Thể tích V1 mà chúng tôi đưa ra phía trên, phần ngọn vật liệu chúng ta sẽ tính như công thức phía trên nhưng thêm hệ số 0.8 đối với chiều cao H2 – tức chiều cao của phần ngọn vật liệu tính từ mặt bằng phía trên thành thùng. Công thức tính tổng số khối thùng ben chứa vật liệu sẽ là

(Thể tích tổng) = Chiều dài(m) x Chiều rộng (m) x [H1 + 0.8H2] (m)

Hệ số 0.8 hay nhỏ hơn là do cách bạn thương lượng với tài xế hoặc người mua vật liệu xây dựng. Nếu tính càng sát thì sai số càng nhỏ, bạn sẽ làm việc uy tín hơn đối với các khách hàng mua vật liệu.

Cách tính toán số m3 thùng xe sẽ giúp cho bạn tính ngược lại được thùng ben cần phải cơi thêm bao nhiêu là hợp lý bởi nó còn liên quan đến chi phí mua vật liệu để cơi thùng, khả năng chịu tải của đường sá hay các barie hạn chế chiều cao cố định của các loại xe tải.

Khối lượng của các loại vật liệu cũng dễ dàng tính được nhờ các chỉ số cân nặng trên thể tích của cát, đá, sỏi… Đơn cử hệ số của cát là 1.5, hệ số của đá là 1.2 (đơn vị kết quả là Tấn nếu đơn vị đo chiều dài thùng là mét).

Bạn hãy dùng công thức trên để là cách tính mét khối cát trên xe tải ben dù bạn là người kinh doanh vật liệu xây dựng hay bạn là người tiêu dùng bởi nếu không thống nhất, sẽ có một bên nào đó chịu thiệt cho dù là tiền bạc hay uy tín.

Có một đặc điểm bạn nên biết đó là số mét khối vật liệu rời và số mét khối vật liệu đặc sẽ có sự sai khác. Ví dụ bạn cần lấp ao có diện tích 100m2 và sâu 1m thì 200 m3 cát sẽ không thể lấp đầy được bởi cát khi gặp nước sẽ giảm thể tích vì vậy sẽ cần một thể tích vật liệu rời lớn hơn để lấp đầy cái ao này.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 637,106

Đang online: 5

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll