Hỗ trợ xuống dốc - tính năng hữu ích tài mới thường lãng quên

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC giúp kiểm soát tốc độ của xe khi đổ đèo dốc, góp phần mang lại sự thoải mái cho người lái… nhưng thực tế nhiều lái mới thường lãng quên hoặc chưa biết cách sử dụng tính năng này.

Hỗ trợ xuống dốc - tính năng hữu ích tài mới thường lãng quên

Đúng như tên gọi, hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC (Down Hill Assist Control) trang bị trên ô tô nhằm kiểm soát tốc độ của xe khi đổ dốc, góp phần đảm bảo an toàn, hạn chế hiện tượng mất phanh do người lái thường xuyên rà phanh.

Trước đây, DAC chỉ được trang bị trên một số dòng xe bán tải, xe địa hình… Tuy nhiên, hiện nay hệ thống hỗ trợ đổ dốc DAC hay còn có tên gọi khác là HDC (Hill Descent Control) đã xuất hiện trên nhiều mẫu xe thuộc phân khúc SUV, Crossover hay ngay cả những chiếc sedan cao cấp.

Hỗ trợ xuống dốc hoạt động như thế nào?

Khi xe đổ dốc và hệ thống DAC được kích hoạt, các cảm biến hoặc con quay hồi chuyển sẽ hoạt động để phát hiện ra góc nghiêng của xe. Dữ liệu thu thập được sẽ được xử lý thông qua hệ thống máy tính điện tử ECU để kiểm soát hoạt động của ly hợp, hệ thống phanh và phân bổ mô men xoắn của động cơ đến các bánh xe. Từ đó, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp với độ nghiêng của dốc, giúp người lái không cần phải đạp phanh.

Thông thường khi DAC hoạt động sẽ kết hợp với hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và động cơ, để điều chỉnh tốc độ trên từng bánh xe, nhằm tránh tình trạng xe bị trượt khi xuống dốc.

Cách sử dụng hệ thống hỗ trợ xuống dốc

Trong thực tế, nhiều người sử dụng ô tô đặc biệt là các lái mới do không nắm rõ cơ chế hoạt động của hệ thống hỗ trợ xuống dốc, nên không tự tin khi sử dụng và thậm chỉ còn lãng quên luôn tính năng này khi lái xe trên đường đèo dốc hay địa hình khó.

Mới sử dụng chiếc Hyundai Tucson máy xăng được 2 tháng, anh Đức Hiếu ở Lâm Đồng chia sẻ: “Khi mới mua xe cũng được nhân viên bán hàng giải thích về tính năng này, tuy nhiên trong thực tế khi sử dụng xe tôi cũng rất hiếm khi kích hoạt hệ thống hỗ trợ xuống dốc dù cũng thường xuyên đi đường địa hình đèo dốc, vì cảm thấy không mấy tự tin để buông phanh khi xe đang xuống dốc”.

Nhiều “tài mới” khi lái xe số tự dộng trên các cung đường đèo dốc, thường có thói quen để ở chế độ số D và hay rà phanh để kiểm soát tốc độ của xe khi xuống dốc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô, nếu người lái thường xuyên rà phanh khi xe đổ dốc sẽ làm phanh nóng và rất dễ dẫn đến việc cháy má phanh, mất thắng. Vì vậy, khi đỗ đèo dốc dài tốc trong khoảng tốc độ giới hạn, các lái xe nên tập thói quen sử dụng chế độ chuyển số bán tự động hoặc các tính năng như hỗ trợ xuống dốc… để tận dụng phanh động cơ cho xe hãm tốc.

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC hay HDC tích hợp trên các mẫu ô tô hiện nay rất dễ sử dụng. Khi đi cho xe đổ dốc, người lái chỉ cần kích hoạt hệ thống thông qua nút bấm thường được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm hay khu vực gần cần chuyển số. Khi hệ thống hỗ trợ xuống dốc hoạt động, lái xe không cần phải đạp phanh mà chỉ cần tập trung quan sát, điều chỉnh vô lăng.

Với những con dốc sâu, nếu tốc độ xe bị đẩy lên cao do quán tính, xe tự động thêm lực phanh để giữ tốc độ phù hợp. Hệ thống sẽ ngừng kích hoạt khi nhận thấy tài xế đạp ga hoặc khi xe đã di chuyển trên đường bằng phẳng.

 

 

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 614,787

Đang online: 4

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll