Cách xử lý khi bị nhốt trong cốp xe

Theo ước tính, mỗi năm tại Mỹ có từ 10 – 20 người thiệt mạng do bị nhốt trong cốp xe, bao gồm tai nạn xảy ra cho trẻ em và người lớn bị bắt cóc. Sau đây là những cách xử lý mà bạn hay các thành viên trong gia đình có thể sử dụng để thoát khỏi cốp xe khi bị nhốt bên trong.

Cách xử lý khi bị nhốt trong cốp xe

Lẫy mở cốp khẩn cấp: Nếu bạn kẹt trong cốp của những mẫu xe được sản xuất theo tiêu chuẩn mới của Mỹ thì chỉ đơn giản là tìm cơ chế mở cốp khẩn cấp. Cơ chế này có thể ở dạng lẫy, dây kéo, nút bấm…nhưng chúng thường nằm gần vị trí mở cốp ở bên ngoài và thường làm từ vật liệu phát quang trong bóng tối. Đừng quên chỉ cho mọi thành viên trong gia đình vị trí và cách sử dụng lẫy mở khẩn cấp này. Song cũng cần lưu ý là một số lẫy mở cốp khẩn cấp có thể dễ dàng bị gãy và trở nên vô dụng, kể cả dưới lực tác động của một em bé 4 tuổi.

Gập hàng ghế sau: Một số xe có chức năng gập hàng ghế sau để mở rộng không gian chứa hành lý. Đôi lúc lẫy để gập ghế được thiết kế nằm ngay bên trong cốp. Nếu không, bạn có thể thử cố hết sức đẩy, đạp vào lưng ghế và hy vọng nó sẽ gập xuống.

Tìm dây cáp mở khóa cốp: Nhiều mẫu xe có lẫy mở cốp ở vị trí người lái, và do đó sẽ có một dây cáp nối từ khoang lái đến chốt khóa của cốp xe. Bạn có thể tìm dây cáp này bằng cách lật các tấm lót ở sàn hay cạnh của cốp xe, sau đó dùng tay để tìm và định vị dây cáp. Thông thường dây cáp này sẽ nằm ở phía người lái. Một khi đã xác định được dây cáp, hãy kéo mạnh nó về phía trước của xe, điều này có thể giúp mở cốp xe.

Sử dụng bộ dụng cụ trong xe: Thông thường cốp cũng là nơi chứa những bộ dụng cụ sửa xe như con đội, mỏ lết, tuốc nơ vít… Bạn có thể tìm chúng bằng cách lật các tấm lót ở sàn hay cạnh của cốp xe. Sau đó dùng những dụng cụ này để nạy phần ổ khóa cốp xe. Nếu không thành công, bạn có thể nạy ở những vị trí khác để tạo khoảng trống đủ để kêu cứu, hay có thêm không khí vào bên trong cốp.

Phá đèn hậu: Bạn thường có thể tiếp cận đèn hậu từ bên trong cốp. Hãy thử lột những tấm lót ở cạnh sau của cốp xe và tìm dây điện nối vào đèn hậu. Sau khi đã tháo dây điện ra, bạn có thể dùng sức để làm vỡ hay đẩy đèn hậu rơi ra ngoài. Điều này sẽ tạo ra một lỗ trống cho phép bạn ra dấu hiệu cầu cứu.

Tạo ra tiếng động: Phương cách cuối cùng là đấm hay đạp mạnh vào cốp xe, hoặc la to để tạo thật nhiều tiếng động. Nhưng cần lưu ý là việc gắng sức có thể làm bạn nhanh chóng cảm thấy hụt hơi và ngạt thở trong môi trường kín. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng nhất là cần giữ bình tĩnh. Trên thực tế cốp xe hiếm khi kín khí hoàn toàn. Vì vậy hãy cố gắng giữ nhịp thở bình thường. Nguyên nhân gây tử vong khi bị nhốt trong cốp xe thường là do chứng thở gấp do mất bình tĩnh và sốc nhiệt, vì nhiệt độ bên trong cốp có thể lên đến 60°C.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Nếu xe của bạn có chức năng mở cốp từ xa thì bạn có thể giấu điều khiển dự phòng bên trong cốp, và chỉ cho những thành viên trong gia đình vị trí và cách sử dụng nó. Ngoài ra, nên để những dụng cụ sửa chữa bên trong cốp, bao gồm đèn pin. Ngay cả khi người bị kẹt bên trong không biết cách sử dụng, họ vẫn có thể dùng chúng để tạo ra tiếng động. Ánh sáng từ đèn pin cũng sẽ khiến nạn nhân dễ giữ bình tĩnh hơn. Nếu xe của bạn không có lẫy mở cốp khẩn cấp thì bạn có thể mua và lắp đặt bộ thiết bị riêng.

Cơ quan giám sát an toàn giao thông đường cao tốc NHTSA của Mỹ có đưa ra những chỉ dẫn giúp ngăn ngừa những nguy cơ như sau:

- Hướng dẫn con em rằng cốp xe dùng để chứa hành lý, không phải để chơi trốn tìm.

- Luôn để mắt tới những đứa trẻ của bạn khi chúng ở trong và xung quanh chiếc xe.

- Kiểm tra ngay cốp xe của bạn khi không thấy con của bạn.

- Khóa cửa xe và cốp xe của bạn và chắc rằng chìa khóa cũng như remote mở cửa ở chỗ kín và xa tầm với của trẻ.

- Đảm bảo hàng ghế sau có thông với cốp xe được đóng và khóa hoàn toàn, nhằm tránh những đứa trẻ chui vào cốp xe từ bên trong xe của bạn.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll