Hướng dẫn cách tự kiểm tra lốp xe ô tô tại nhà

Lốp xe là một bộ phận cực kỳ quan trọng của xe ô tô. Chất lượng lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn khi lái xe. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên dưới dây của Lốp Dán Asean để kiểm tra lốp xe ô tô tại nhà để đảm bảo an toàn cho chính bạn và người thân khi tham gia giao thông trên đường.

Kiểm tra độ mòn lốp - phương pháp kiểm tra lốp tại nhà đơn giản nhất

Có một số biểu hiện chính của lốp như sau. Nếu gặp những trường hợp này, tài xế nên sửa chữa hoặc thay mới lốp càng nhanh càng tốt.

1. Lốp bị mòn ở chính giữa

Kiểm tra lốp xe có thể giúp người lái xem xét, đánh giá được về hình dạng, độ mòn, gai lốp, độ căng của lốp… để người lái có những quyết định sửa chữa, thay thế lốp xe kịp thời. Và người lái hoàn toàn có thể tự kiểm tra lốp xe của mình.

Nếu phần hoa lốp ở chính giữa lốp bị mòn quá thì thường là do lốp xe được bơm quá căng. Thường các xe đều có hướng dẫn áp suất chuẩn cho lốp xe, vì vậy khi kiểm tra lốp xe hằng tuần, hãy đối chiếu với bảng áp suất chuẩn. Tốt nhất là lái xe nên dán bảng giấy nhỏ bên phía cửa số bên lái để nhớ và tiện theo dõi.

Nên nhớ, đừng nên bơm căng hơn áp suất chuẩn được in trên thành lốp, khi đó phần chính giữa lốp chịu nhiều áp lực hơn, lốp xe nhanh mòn hơn do diện tích tiếp xúc của hai bên mép lốp giảm đi.

2. Lốp bị mòn ở hai mép

Là một tài xế, dù có thường xuyên lái xe hay không thì hãy tự tạo cho bản thân thói quen tự kiểm tra qua xe mỗi tuần một lần, và lốp xe là một trong những phần cần kiểm tra và cũng dễ kiểm tra nhất.

Kiểu mòn này chủ yếu là do lốp xe thường xuyên bị non hơi (mềm). Một nguyên nhân khác là do cách lái xe nóng nảy của tài xế. Lốp xe bị non tạo nên áp suất trong lốp thấp, tạo ra lực ép ở tâm lốp quá ít, lực ép dồn ra hai mép lốp, làm bào mòn hai bên của lốp.

3. Lốp bị mòn một bên

Kiểu mòn này tức là hoa lốp ở một bên bị mòn nhiều hơn bên còn lại. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do hai bánh xe không song song với nhau, khớp nối cầu (ru-tin) bị mòn, hoặc do các bộ phận của hệ thống giảm xóc bị mòn hoặc cong.

Trong trường hợp này tài xế hãy đem xe đi cân chỉnh lại trục bánh xe cho cân, đồng trục và kiểm tra các bộ phận của hệ thống giảm sóc.

4. Lốp bị “xổ lông”

Lái xe có thể phát hiện ra lốp có những biểu hiện bất thường như lốp quá non, bị mòn không đều, một hiện tượng thường gặp nữa là lốp bị xổ lông. Lốp bị xổ lông tức là hoa lốp trông giống như bị mòn theo một chiều,vết mòn trông gần giống như một giọt dầu với một đầu nhọn còn phía bên kia tròn.

Lái xe thường xuyên duy trì tốc độ cao trên đường có thể gây ra hiện tượng này. Nguyên nhân khác của việc lốp bị xổ lông là do độ chụm của bánh xe chưa chuẩn. Nếu gặp trường hợp này, tài xế nên giao xe cho một tay thợ chuyên nghiệp để hiệu chỉnh lại độ chụm cho bánh xe.

5. Biến dạng hình chén (Cupping hay Scalloping)

Nếu trên lốp xe xuất hiện những vết lõm hình tròn hoặc vỏ sò gần hai bên mép lốp, thì chúng tôi cảnh báo bạn là các bộ phận của hệ thống giảm sóc đã quá mòn. Bạn phải ngay lập tức cho xe đi kiểm tra hệ thống treo.

6. Vết mòn vẹt (phẳng)

Kiểm tra lốp thường xuyên cũng giúp tài xế ngăn chặn được những tai nạn tiềm ẩn hoặc những tình huống bất ngờ trên xa lộ. Đây là một vết mòn nghiêm trọng, vết này in trên toàn các gai lốp nhưng lại chỉ xuất hiện tại một vài vị trí trên lốp, đó là hậu quả của một cú đạp phanh bất ngờ làm lết bánh xe (khi gặp tình huống hoặc tai nạn bất ngờ, nhiều lái xe thường xử lý bằng cách phanh gấp).

Tuy nhiên tình trạng này chỉ thường xảy ra trên những xe cũ không có ABS*. Vết mòn này thường gây cho tài xế cảm giác mất thăng bằng ở bánh lái. Biện pháp tốt nhất trong trường hợp này là thay thế lốp mới. Tuy nhiên vẫn có những tay thợ chuyên nghiệp xử lý bằng cách mài bớt hoa lốp đi (phần không bị mòn) để cho cân bằng.

7. Những vết láng trên bề mặt lốp

Nếu hoa lốp bị mòn không đều có thể là do hệ thống treo (hệ thống giảm xóc) có vấn đề.​ Khi xuất hiện những vết trơn nhẵn trên mặt lốp, hoặc ở những vị trí giữa tâm và mép mặt lốp bị mòn nhiều hơn những chỗ khác, thì chắc chắn rằng bánh xe đã bị đảo theo hướng đó.

Các tài xế thường dễ nhận ra khi hai bánh trước không cân bằng nhưng không cân bằng ở hai bánh sau thì lại khó phát hiện hơn. Trong trường hợp này, lái xe nên đem xe ra tiệm để cân chỉnh lại bánh xe.

8. Vết phù trên mặt lốp

Kiểm tra lốp thường xuyên cũng giúp tài xế ngăn chặn được những tai nạn tiềm ẩn hoặc những tình huống bất ngờ trên xa lộ. Nếu trên lốp xuất hiện những vết phồng, lồi, ngay lập tức bạn phải thay lốp. Hiện tượng này là do xe đi vào những ổ trâu trên đường, gạch đá lởm chởm gây nên những tổn thương lớn cho lốp xe.

Trong trường hợp này, bạn cần phải nghi ngờ về độ an toàn của lốp xe, vì nếu tiếp tục sử dụng để đi những đoạn đường xóc, lưu thông nhiều làm nóng lốp, gây ra áp suất trong lốp tăng, dẫn đến nổ lốp, gây nguy hiểm cho bạn và người khác lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, một số dòng xe được thiết kế có bộ gai lốp hoặc hoặc kiểu mòn không đều để tăng độ bám đường, nhưng hãy đi kiểm tra lại nếu như lốp vẫn tiếp tục bị mòn không đều. Một điều nữa, hãy nhớ theo dõi độ mòn của lốp, và đảo lốp theo lịch hướng dẫn của xe làm cho lốp xe mòn đều va an toàn khi lái xe.

Đại lý cung cấp lốp xe ô tô uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp - lắp ráp Lốp Chạy Quá Tải, Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Không Săm, Lốp Mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan... lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên Chạy Cảng, Chạy Công Trình, Chạy Hầm Mỏ, Chạy Đường Trường, Chạy San Lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... với đầy đủ tất cả các size, cung cấp dịch vụ vá vỏ - vá lốp lưu động giá rẻ tại Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai và khu vực lân cận.

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa...cũng như trên toàn quốc.

Tham khảo: Các sản phẩm lốp mới - lốp dán - lốp phần trăm tại Lốp Dán Asean

Các size Lốp xe - Vỏ xe Lốp Dán Asean đang phân phối

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 8.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 7.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: Dịch vụ vá vỏ - thay vỏ lưu động 24/7 tại Bình Dương và khu vực lân cận

Tin liên quan: Đại lý phân phối - lắp ráp lốp dán - lốp mới - lốp phần trăm giá rẻ toàn quốc

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 628,812

Đang online: 8

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll