Hướng dẫn cách thay lốp ô tô - xe tải khi gặp sự cố dọc đường

Ô tô, xe tải hiện nay đang là những phương tiện di chuyển vô cùng thuận tiện cho cuộc sống. Nó thậm chí còn là “cần câu cơm” của nhiều gia đình. Tuy nhiên đôi khi đang lưu thông trên đường thì chiếc xe của chúng ta vẫn có khả năng bị xì hơi do gặp phải những vật thể lạ. Vậy nếu lúc đó không thể ngay lập tức gọi cứu hộ hay có tiệm sửa xe nào xung quanh thì sao? Địa chỉ nào cung cấp lốp xe ô tô tải - container giá rẻ? Đơn vị nào có dịch vụ vá lốp lưu động? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Cách thay lốp ô tô - xe tải khi gặp sự cố

Bước 1: Tìm một nơi an toàn có bề mặt phẳng để tự thay lốp ô tô

Bạn nên đậu xe trên bề mặt phẳng và ổn định để tránh xe tự lăn. Nếu xe đang ở gần đường thì bạn cố gắng lái xe ra xa luồng giao thông tối đa và bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Tránh nơi mặt đất mềm và dốc.

Bước 2: Kéo phanh tay và đẩy cần số sang số P để đỗ xe

Với xe ô tô số sàn thì bạn cài ở số 1 hoặc là số lùi.

Bước 3: Chèn cả lốp trước và sau bằng vật nặng

Dùng một vật đủ cứng để chèn cho cả lốp trước và sau. Tốt nhất là bạn nên trang bị một cục chặn xe chuyên dụng nếu như thường xuyên phải di chuyển trên những đoạn đường cao tốc hay những địa bàn khó tìm chỗ sửa xe.

Bước 4: Lấy lốp dự phòng và kích nâng ô tô

- Đặt kích nâng bên dưới gầm xe, gần vị trí chiếc lốp bạn chuẩn bị thay. Đảm bảo là kích tiếp xúc với phần kim loại của khung xe.

- Nhiều loại ô tô có vỏ nhựa bọc dọc gầm xe. Nếu như bạn không đặt kích vào đúng vị trí thì nó có thể sẽ làm nứt vỏ nhựa khi bạn thực hiện kích xe. Trong trường hợp bạn không hề biết phải đặt kích nâng ở đâu thì nên xem lại sách hướng dẫn sử dụng cho dòng xe của mình.

- Đối với hầu hết các loại ô tô bây giờ có thân nguyên khối, thì nó sẽ có một rãnh hay dấu nhỏ ngay sau bánh xe trước hoặc ở trước bánh xe sau, đây chính là vị trí dùng để đặt kích.

- Còn với hầu hết xe tải và ô tô đời cũ có khung, bạn hãy đặt kích tại một trong các dầm của khung xe, ngay trước bánh sau hoặc sau bánh trước.

Bước 5: Nâng kích lên đến khi chạm đến thân xe (nhưng chưa đẩy xe lên)

Kích nâng phải tiếp xúc chắc chắn vào mặt dưới của xe, ngoài ra bạn phải đảm bảo rằng kích nằm vuông góc với mặt đất.

Bước 6: Tháo nắp đậy trục bánh xe và vặn lỏng bu lông theo ngược chiều kim đồng hồ

- Đừng tháo hẳn bu lông của xe ra mà chỉ vặn lỏng. Việc giữ bánh xe trên mặt đất trước khi vặn lỏng bu lông sẽ giúp bạn xoay được bu lông ra thay vì xoay nguyên cả chiếc bánh xe.

- Sử dụng chìa vặn ốc được cung cấp kèm theo khi mua xe hoặc tuýp chữ thập tiêu chuẩn. Chìa vặn ốc có thể có hai đầu vặn với hai kích thước khác nhau. Chìa đúng kích thước sẽ trượt dễ dàng trên đai ốc nhưng không phát ra tiếng kêu lách tách.

- Để chuẩn bị cho các tình huống xảy ra đột xuất cần phải thay lốp, cốp xe của bạn luôn phải chuẩn bị đầu vặn ốc với kích cỡ chính xác cho bu lông trên bánh xe cùng tay quay mở ốc.

- Bạn sẽ cần dùng lực khá mạnh để có thể mở được ốc vít trên bánh xe. Nếu tất cả các cách đều thất bại thì bạn hãy thử dùng trọng lượng cơ thể nhưng phải đảm bảo là bạn mở đúng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Lưu ý là bu lông của xe có nguy cơ bị mẻ nếu bạn sử dụng trọng lượng cơ thể để mở vì rất khó để duy trì sự tiếp xúc toàn diện.

Bước 7: Nâng kích để nhấc bánh xe lên khỏi mặt đất

Phải nâng kích đủ cao để có thể tháo lốp đã bị xẹp và thay bằng một chiếc lốp dự phòng. Khi nâng kích, bạn hãy đảm bảo xe vẫn đứng chắc. Nếu nhận ra bất cứ sự mất ổn định nào, nhanh chóng hạ thấp kích xuống và xử lý vấn đề trước khi lại tiếp tục nâng xe lên. Nếu thấy kích bị lệch góc hoặc nghiêng thì hạ thấp kích và tiến hành đặt lại.

Bước 8: Tháo rời bu lông của bánh xe ra

- Thường thì chúng ta sẽ tháo lốp ô tô theo chiều nào? Bạn hãy vặn ốc theo hướng ngược chiều kim đồng hồ đến khi một chiếc bu lông bánh xe rời hẳn ra. Sau đó bạn tiếp tục vặn và tháo tất cả những chiếc bu lông còn lại trên bánh.

- Mặc dù hiếm nhưng một số loại xe ô tô thật sự có ren ngược ở bu lông bánh xe. Đó thường là những chiếc xe đời rất cũ của nhãn hiệu Chrysler và GM. Còn về cơ bản thì cách thay lốp xe ô tô Vios, cách thay lốp xe tải hay những dòng xe khác đều sẽ tháo đai ốc của xe ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 9: Tháo rời lốp xe

- Đặt lốp đã bị xì bên dưới gầm xe để đề phòng trường hợp kích nâng bị hỏng thì xe sẽ rơi ngay lên bánh xe cũ đó, có thể sẽ gây chấn thương cho người thay lốp. Hầu như trong các trường hợp kích nâng được đặt trên bề mặt cứng, bằng phẳng thì không thể xảy ra sự cố.

- Lốp xe có thể bị kẹt do rỉ sét và khó lấy ra. Bạn hãy thử dùng búa cao su đập vào phía trong lốp để làm nó lỏng ra, hoặc sử dụng chính lốp xe dự phòng đập vào phía bên ngoài.

- Bạn có thể đầu tư một chiếc máy thay vào lốp giá rẻ để sẵn trên xe để có thể dùng bất cứ khi nào. Khi đó việc tháo, lắp lốp sẽ đơn giản hơn nhiều.

Bước 10: Lắp bánh xe dự phòng vào trục xe

- Bạn hãy thật cẩn thận khi căn chỉnh vành lốp dự phòng với các đai ốc rồi tiến hành vặn chúng vào.

- Lưu ý lắp bánh xe dự phòng đúng hướng, tránh quay ngược. Đầu van lốp xe dự phòng phải được hướng ra ngoài xe.

- Nếu xe của bạn sử dụng bu lông vương miện thì việc lắp ngược đai ốc cũng khá là dễ xảy ra. Hãy chú ý phần được vát của đai ốc sẽ hướng vào bánh xe khi bạn vặn vào.

Bước 11: Siết chặt bu lông đến khi không thể vặn tiếp

- Ban đầu những chiếc bu lông có thể vặn vào dễ dàng bằng tay.

- Sử dụng chìa để siết chặt bu lông tối đa và nên siết theo hình ngôi sao. Để đảm bảo cho lốp được cân bằng, đừng vặn chặt hết mức lần lượt từng chiếc ốc. Bạn nên vặn bu lông theo hình ngôi sao, nghĩa là vặn theo các vị trí bắt chéo nhau, và vặn mỗi ốc một chút lần lượt cho tới khi độ chặt của các ốc đạt như nhau.

- Tránh dùng quá nhiều lực vì bạn có thể làm đổ kích nâng. Bạn hãy siết ốc chặt hết mức khi xe đã được tiếp đất và không còn nguy cơ bị rơi.

Bước 12: Hạ thấp xe nhưng không hạ hoàn toàn xuống

Lý do bạn chưa đặt hết trọng lượng xe lên bánh xe vì bạn vẫn còn phải tiếp tục vặn chặt các bu lông hết mức.

Bước 13: Hạ xe ô tô xuống đất và lấy kích nâng ra

Hoàn tất việc siết bu lông rồi lắp lại nắp trục bánh xe.

Bước 14: Cất lốp bị xì hơi vào cốp và sau đó đem đi sửa

Chi phí vá lại một vết thủng nhỏ trên lốp thường không tốn nhiều tiền. Nhưng nếu trong trường hợp lốp không thể sửa được nữa, bạn sẽ phải mua một chiếc lốp mới và để lốp bị hỏng lại cho họ xử lý.

Lưu ý khi thực hiện cách tháo lắp lốp xe ô tô

- Nếu bánh xe của bạn dùng đai ốc khóa thì bạn phải giữ chìa khóa ở nơi dễ tìm vì mỗi lần muốn thay lốp thì bạn phải có chìa khóa mở đai ốc.

- Đôi khi bánh xe bám chặt vào trục khiến thay lốp xe ô tô rất khó khăn. Nếu điều này xảy ra thì bạn phải dùng búa cùng một miếng gỗ để tháo vành bánh xe. Việc xoay bánh xe định kỳ sẽ ngăn chặn được tình trạng này xảy ra.

- Khi thực hiện cách tháo lắp lốp xe ô tô, bạn nên đặt tuýp chữ thập ở vị trí có thể nhấn xuống (để tận dụng trọng lực). Tư thế làm việc này sẽ loại bỏ nguy cơ chấn thương lưng và cũng cho phép bạn tận dụng trọng lượng cơ thể thay vì chỉ dùng sức mạnh cánh tay.

- Khi lắp lại bu lông cho xe, bạn nhớ vặn phía được vát của bu lông vào bánh xe, khi đó bánh xe sẽ được định vị chính giữa và bu lông sẽ nằm cố định.

- Ghi nhớ các bước thay lốp xe ô to và các đặc điểm chi tiết trên chiếc xe của mình trước khi gặp tình huống xe bị thủng lốp để bạn không phải tìm hiểu cách thay lốp xe ô tô dự phòng khi đã rơi vào tình huống đó.

- Tuýp chữ thập có thể tạo lực vặn bu lông lớn hơn nhiều so với chìa một tay cầm tiêu chuẩn.

- Thỉnh thoảng nhớ kiểm tra để đảm bảo lốp dự phòng còn đủ áp suất khí.

- Nhớ thay lốp mới sau khi thay lốp dự phòng vì lốp dự phòng thường chỉ có thể dùng tạm thời chứ không thể thay thế hẳn cho bánh xe chính.

- Xoay lốp xe sau một thời gian được nhà sản xuất khuyến nghị có thể ngăn ngừa bánh xe bị kẹt khi thay lốp.

Đại lý cung cấp lốp xe ô tô uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp - lắp ráp Lốp Chạy Quá Tải, Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Không Săm, Lốp Mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan... lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên Chạy Cảng, Chạy Công Trình, Chạy Hầm Mỏ, Chạy Đường Trường, Chạy San Lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... với đầy đủ tất cả các size, giá rẻ tại Bình Dương.

Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa...cũng như trên toàn quốc.

Các size Lốp xe - Vỏ xe Lốp Dán Asean đang phân phối

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới không săm 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 8.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố kẽm (bố thép) 7.00R18 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Vỏ dán - Lốp dán - Lốp mới bố vải (bố Nylon) 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc...

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

 

 

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Website: http://lopdangiare.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/banlopdanxetaigiaretaibinhduong

                   https://www.facebook.com/banlopxetaixecontainerxebantaibinhduong

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                              0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 2: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

 

Tin liên quan: 

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TƯ VẤN MUA LỐP

 


0901.029.650 Ms.My

0903.903.860 Mr.Khang

0901.029.650

0903.903.860

Facebook

Thống Kê Lượt Xem

Tổng truy cập: 615,470

Đang online: 13

BẢN ĐỒ

0901029650
Scroll